Sau khi phá bỏ nhiều trụ sở cơ quan nhà nước trên đất “vàng” để làm công viên phục vụ cộng đồng, Bình Dương tiếp tục chi hàng trăm tỷ để mở hàng loạt hẻm thành đường.

UBND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho biết vừa đưa vào sử dụng nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm của TP. Trong số này, đáng chú ý có nhiều tuyến đường được nâng cấp, mở rộng với mặt tiền khang trang từ những con hẻm nhỏ vốn chật chội, khó khăn lưu thông nhiều năm nay.

Bình Dương lấy đất vàng làm công viên, mở hàng loạt hẻm thành đường

Một con hẻm trên đường 30/4 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) được mở rộng thành đường khang trang

Bên cạnh đó, gần chục con hẻm nhỏ khác cũng chuẩn bị được mở rộng với tổng mức đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Cụ thể, hẻm dân sinh nối đường Trần Văn Ơn với đường 30/4 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) được mở rộng nền đường lên đến 17 mét, kết nối các trục đường chính của TP với tổng mức đầu tư hơn 46 tỷ đồng.

Hẻm nối đường Trần Văn Ơn đến đường Lê Hồng Phong (phường Phú Hòa) chạy qua hàng trăm hộ dân với chiều dài 700 mét được mở rộng nền đường 17,5 mét, thiết kế hai làn xe lưu thông, tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 115 tỷ đồng.

Cũng tại phường Phú Hòa, tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ chi hơn 300 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh để mở rộng hẻm dân sinh nối hai trục đường chính là Nguyễn Thị Minh Khai và Lê Hồng Phong.

Ngoài ra, nhiều con hẻm tại các phường Phú Mỹ, Phú Lợi, Hiệp Thành, Tương Bình Hiệp,… cũng đang được chủ đầu tư lập báo cáo, hoàn thiện thủ tục để chuẩn bị mở rộng nâng cấp thành các tuyến đường lớn khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông.

Với việc mở các con hẻm thành đường lớn của chính quyền TP Thủ Dầu Một được người dân đánh giá cao, tạo thuận lợi cho việc lưu thông, kết nối các tuyến đường trong đô thị.

Bà Nguyễn Thu Thủy (SN 1976, ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) cho biết, gia đình bà sinh sống tại tuyến hẻm nối đường 30/4 với đường Trần Văn Ơn hơn chục năm qua. Trước đây con hẻm này rất chật hẹp, chỉ đi vừa một xe ô tô nhỏ nên khu vực này thường xuyên bị ùn tắc giao thông, việc sinh hoạt cũng bị hạn chế do chật chội, mặt đường xuống cấp.

Sau khi con hẻm này được mở thành đường rộng hơn 7 mét, hàng trăm hộ dân sống tại đây vô cùng phấn khởi vì "thoát" được cảnh tù túng, hơn nữa lại tạo được mỹ quan đô thị cho TP.

Theo chủ đầu tư, khi các con hẻm được mở thành đường không chỉ tạo sự kết nối giao thông, đồng bộ hạ tầng mà còn giảm tải cho các tuyến đường có lượng phương tiện lưu thông lớn của tỉnh.

Cụ thể, khi tuyến đường liên phường ĐX01 (phường Phú Mỹ) được mở rộng từ hẻm dân sinh sẽ kết nối trực tiếp vào khu trung tâm của thành phố mới Bình Dương, giảm áp lực giao thông cho đường Huỳnh Văn Lũy hiện nay đang có nguy cơ bị quá tải.

Bình Dương lấy đất vàng làm công viên, mở hàng loạt hẻm thành đường

Một khu đất "vàng" trị giá hàng trăm tỷ tại TP Thủ Dầu Một chuẩn bị được xây dựng thành công viên

Trước đó, TP Thủ Dầu Một được dư luận đánh giá cao khi quyết định phá bỏ hàng loạt trụ sở cơ quan hành chính tại các vị trí đắc địa nhất tỉnh Bình Dương để làm công viên cho người dân sinh hoạt, tạo mảng xanh cho thành phố.

Thay vì cho thuê hoặc bán đấu giá để đem về số tiền “khủng” cho địa phương, TP đã quyết định làm công viên cho cộng đồng.

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một cho biết, việc mở rộng các tuyến đường và công trình công đã làm thay đổi cuộc sống của người dân theo chiều hướng tích cực, tạo vẻ khang trang đô thị, kết nối đồng bộ về hạ tầng cho địa phương. Không những vậy, khi các tuyến đường được mở ra sẽ thúc đẩy phát triển, thu hút đầu tư cho tỉnh.

Trong thời gian tới, UBND TP Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục rà soát, lên kế hoạch để mở rộng các con hẻm trên địa bàn.

  • Nhiều công trình ở Bình Dương xây xong không thể bàn giao gây lãng phí?

    Nhiều công trình ở Bình Dương xây xong không thể bàn giao gây lãng phí?

    Nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế xã hội, Bình Dương đầu tư xây dựng nhiều công trình trọng điểm, trong đó có bệnh viện, đường giao thông… Tuy nhiên, hiện có nhiều công trình chậm bàn giao gây lãng phí, thậm chí có nơi bị bỏ hoang suốt thời gian dài nên đã xuống cấp.

Xuân An (VNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.