Hai tuyến đường thuộc dự án đường Tạo lực huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) dài 26,5km, có mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng.

Lễ khởi công dự án (ảnh: laodong.vn)

Ngày 5.10, tỉnh Bình Dương đã tổ chức khởi công xây dựng hai tuyến đường, bao gồm đường nối ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng dài gần 17,8 km tổng mức đầu tư gần 1.471 tỷ đồng và đường nối Tân Long đến Lai Uyên trị giá gần 564 tỷ đồng dài khoảng 8,7 km. Tổng mức đầu tư 2 dự án là hơn 2.000 tỷ đồng.

Cả hai đều thuộc tuyến đường Tạo lực huyện Bắc Tân Uyên huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng với tổng chiều dài tuyến 48,128km, tổng mức đầu tư xây lắp gần 3.807 tỷ đồng. Nguồn vốn được huy động từ ngân sách tỉnh và giao cho UBND các huyện có tuyến đi qua làm chủ đầu tư.

Đây là tuyến giao thông quan trọng nhằm kết nối các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng và kết nối với huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Sau khi hoàn thiện, tuyến đường được kỳ vọng tạo trục đường liên kết, nâng cao hiệu quả khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của toàn vùng.

Tuyến đường được phân kỳ thành 4 dự án trong đó 1 dự án đã khởi công, 1 dự án đang lựa chọn nhà thầu thi công và 2 dự án được khởi công hôm nay.

Đăng Kiệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.