Lũy kế hết tháng 11/2023, toàn tỉnh Bình Dương có 4.211 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỉ đô la Mỹ. Địa phương này chỉ đứng sau TP.HCM về sức hút đối với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Bình Dương đứng thứ 2 cả nước về thu thú FDI

Theo CTTĐ tỉnh Bình Dương, ngày 11/12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức đối thoại với hơn 80 doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại buổi đối thoại, tính đến hết tháng 11/2023, tỉnh Bình Dương đã thu hút 1,467 tỉ USD vốn FDI gồm 127 dự án mới, 37 dự án điều chỉnh tăng vốn và 138 dự án góp vốn mua cổ phần.

Lũy kế hết tháng 11/2023, toàn tỉnh có 4.211 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỷ đô la Mỹ. Địa phương này chỉ đứng sau TP.HCM về thu hút đầu tư nước ngoài.

Trong số các doanh nghiệp nước ngoài, Singapore là quốc gia đang có số lượng dự án đầu tư lớn vào Bình Dương. Đặc biệt, các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) đang là hình mẫu cho sự thành công từ dòng vốn từ các doanh nghiệp đảo quốc sư tử.

Bình Dương là địa phương đầu tiên có khu VSIP và hiện đang dẫn đầu về số lượng các khu công nghiệp này. Các khu VSIP tại Bình Dương đã thu hút được số vốn đầu tư khoảng 14 tỉ USD và tạo việc làm cho 270.000 người lao động.

Bình Dương là cái nôi của VSIP

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương tiếp tục ưu tiên mời gọi các doanh nghiệp quốc tế đầu tư vào những lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics và các dịch vụ hiện đại khác; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp và cam kết Bình Dương sẽ nổ lực để cải thiện môi trường đầu tư, công khai minh bạch, hỗ trợ điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Tỉnh Bình Dương sẽ ưu tiên các nguồn lực để tiếp tục đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trước hết là về hạ tầng giao thông, hạ tầng cấp điện, cấp thoát nước, xử lý môi trường...

Bên cạnh đó sẽ tiến hành mở rộng và mở mới các khu, cụm công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh…

Tham khảo: Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Dương

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.