Đường ĐT747A hiện chỉ có hai làn xe - Ảnh Đình Trọng/Báo Lao động.
Theo thông tin từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, ba dự án được thông qua bao gồm: đầu tư đường chính ĐT14 thuộc phường Thái Hòa (thành phố Tân Uyên); mở rộng tuyến đường từ ngã ba chợ Tân Ba (đường ĐT 747A) kết nối đến đường D21 thuộc phường Tân Hạnh (thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) và xây dựng tuyến đường nối từ Vành đai 3 TP.HCM đến sân bay Biên Hòa, đoạn qua đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Phạm Văn Diêu.
Đáng chú ý, trong 3 dự án nêu trên, có đến 2 tuyến kết nối trực tiếp giữa Bình Dương và Đồng Nai. Trong đó, tuyến ĐT747A hiện nay là một trong những trục lưu thông chính giữa hai tỉnh, tuy nhiên chỉ có 2 làn xe chạy và đã trở nên quá tải nghiêm trọng. Đây là tuyến đường quan trọng phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của hàng nghìn người dân, đồng thời là tuyến vận chuyển hàng hóa trọng điểm của các doanh nghiệp trong khu vực công nghiệp Tân Uyên – Biên Hòa.
Hiện tại, vào giờ cao điểm, tuyến ĐT747A thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài, đặc biệt là khi xe container, xe tải nặng và phương tiện cá nhân cùng lưu thông dày đặc. Việc mở rộng tuyến đường này sẽ giúp giảm áp lực giao thông, đồng thời mở ra dư địa phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực giáp ranh giữa hai địa phương.
Tuyến thứ hai là đường Phạm Văn Diêu kết nối đến TP.Biên Hòa thông qua sân bay Biên Hòa. Tuyến đường này cũng có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng giao thông gắn với hàng không khu vực Đông Nam Bộ, đặc biệt trong bối cảnh sân bay Biên Hòa được kỳ vọng sẽ khai thác thêm tiềm năng dân sự trong tương lai.
UBND tỉnh Bình Dương đã giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông phối hợp cùng Sở Tài chính rà soát lại tổng mức đầu tư, quy mô dự án, tiến độ thực hiện và hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo quy định để trình lãnh đạo tỉnh xem xét, phê duyệt triển khai chính thức.
Việc đẩy mạnh đầu tư mở rộng hệ thống kết nối giao thông liên tỉnh là một phần trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời, đây cũng là giải pháp nhằm giải tỏa áp lực hạ tầng, thúc đẩy thu hút đầu tư, tạo nền tảng vững chắc để hình thành các đô thị hiện đại, kết nối đồng bộ giữa Bình Dương – Đồng Nai – TP.HCM trong tương lai gần.
-
Bình Dương sẽ đấu thầu chọn nhà đầu tư 9 khu đất với diện tích gần 83ha tại khu vực giáp ranh TP.HCM
HĐND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Nghị quyết bổ sung 25 khu đất vào danh mục đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, với tổng diện tích hơn 4.878 ha. Trong đó, riêng TP.Dĩ An – địa phương giáp ranh trực tiếp với TP.HCM có đến 9 khu đất.
-
Nóng trong tuần: Đầu tư thêm 6 cây cầu đường bộ vượt sông Đồng Nai kết nối với Bình Dương
Đồng Nai và Bình Dương sắp có thêm 6 cây cầu mới; Hà Nội đề xuất đầu tư hơn 71.000 tỷ đồng xây đường kết nối sân bay Gia Bình; Sân bay Long Thành chuẩn bị khởi công đường băng số 2, hé lộ thời điểm đưa vào khai thác; Sắp có gói tín dụng 500.000 tỷ đồng cho hạ tầng, công nghệ số... là những thông tin nóng trong tuần qua.
-
Chốt ngày khởi công đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Bình Dương
UBND tỉnh Bình Dương chính thức ấn định ngày 31/5 sẽ khởi công đoạn đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua địa bàn tỉnh.








-
“Soi” giá bán các dự án căn hộ dọc tuyến đường nghìn tỷ sắp được mở rộng lên 60m tại khu Đông TP.HCM
Khoảng 6,3km đường Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu, Thủ Đức đến cầu Vĩnh Bình, Thuận An sẽ được mở rộng từ 25-30m lên 60m với 10 làn xe và dự kiến khởi công cuối năm 2025. Trước thời điểm triển khai, thị trường căn hộ dọc hai bên tuyến đường này đa...
-
Nhà đầu tư “dịch chuyển” về đô thị cạnh khu công nghiệp, có gì hấp dẫn?
Hiện nay, giá bất động sản tại khu vực trung tâm TP.HCM đang ở mức quá cao, biên độ tăng giá không còn hấp dẫn như trước. Điều này thúc đẩy nhiều nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang khu vực sát cạnh, nhất là các khu đô thị all-in-one gần các khu cô...
-
Tuyến metro 29km từ Thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên có bước tiến quan trọng
Trước thềm sáp nhập, tuyến metro nối Bình Dương và TP.HCM và nhiều dự án hạ tầng kết nối được đẩy nhanh thủ tục pháp lý, mở ra kỳ vọng kết nối giao thông thuận tiện hơn.