CafeLand - UBND huyện Tuy Phước vừa có văn bản trả lời kiến nghị của người dân thị trấn Tuy Phước về vấn đề, một số khu dân cư sau khi quy hoạch đấu giá, các cá nhân tham gia đấu giá rất nhiều lô nhưng nhiều năm qua còn bỏ trống, chưa khai thác xây dựng... Trong khi đó, nhân dân có nhu cầu về đất ở thì không thể mua được vì giá đất đấu tăng rất cao.

UBND huyện Tuy Phước vừa có Báo cáo số 200/BC-UBND về việc tổng hợp kết quả xử lý, giải quyết trả lời phản ánh, ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XII.

Theo đó, người dân thị trấn Tuy Phước đề nghị UBND huyện xem xét, chỉ đạo việc tổ chức đấu giá đất ở cho nhân dân nên quan tâm ưu tiên cho dân nghèo, người chưa có đất ở, vì hiện nay một số khu dân cư sau khi quy hoạch đấu giá, các cá nhân tham gia đấu giá rất nhiều lô nhưng nhiều năm qua còn bỏ trống, chưa khai thác xây dựng... Trong khi đó, nhân dân có nhu cầu về đất ở thì không thể mua được vì giá đất đấu tăng rất cao.

Đối với vấn đề này, UBND huyện Tuy Phước cho rằng, đối chiếu các quy định hiện hành thì việc cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm ưu tiên cho dân nghèo, người chưa có đất ở trong việc tham gia đấu giá quyền sử dụng đất ở là không có cơ sở để UBND huyện giải quyết theo quy định về đấu giá quyền sử dụng đất ở.

Tuy nhiên, hàng năm, UBND các xã, thị trấn đều có đăng ký kế hoạch sử dụng đất và được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện; trong đó, UBND huyện có chỉ đạo UBND các xã, thị trấn dành một phần quỹ đất quy hoạch dân cư để tổ chức xét giao đất ở cho hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ gia đình có công, hộ gia đình chính sách,…

Do đó, UBND huyện Tuy Phước cho rằng, nếu cử tri không đủ điều kiện để tham gia đấu giá và thuộc các đối tượng theo quy định nêu trên thì đề nghị cử tri làm đơn trình bày và gửi UBND các xã, thị trấn để được xem xét giải quyết theo thứ tự ưu tiên về tiêu chuẩn, điều kiện, định mức đúng quy định của pháp luật.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh