CafeLand - Huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định vừa có văn bản yêu cầu Công an xã, thị trấn xây dựng kế hoạch bảo vệ cuộc đấu giá trong thời gian trước cuộc đấu giá quyền sử dụng đất (lúc khách hàng đăng ký), trong cuộc đấu giá và sau khi kết thúc cuộc đấu giá, để bảo vệ khách hàng tham gia đấu giá.

Ngày 19/5/2021, ông Nguyễn Đình Thuận - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định ký Công văn số 624/UBND-BQL về việc tăng cường công tác giám sát và bảo vệ cuộc đấu giá QSD đất trên địa bàn huyện.

UBND huyện Tuy Phước cho biết, thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đấu giá vẫn còn một số hạn chế, bất cập như các biểu hiện liên kết, thông đồng, móc ngoặc, dìm giá, dàn xếp, đặt điều kiện, hăm dọa đối với khách hàng tham gia đấu giá trước khi đăng ký đấu giá hoặc gây khó khăn cho khách hàng trúng đấu giá sau khi cuộc đấu giá kết thúc do không đạt được mục đích như mong muốn.

Do đó, để chấn chỉnh tình trạng nêu trên; đồng thời, lường trước các sự việc có thể xảy ra trong các cuộc đấu giá tiếp theo, làm bất ổn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện, cũng như bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho khách hàng đăng ký tham gia đấu giá; nhằm tạo sự công bằng, khách quan, chống thất thu ngân sách nhà nước, cần phải tổ chức cuộc đấu giá một cách nghiêm túc đúng theo quy định của pháp luật và quy chế đấu giá.

Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nơi có đất đấu giá chỉ đạo Công an xã, thị trấn xây dựng kế hoạch bảo vệ cuộc đấu giá trong thời gian trước cuộc đấu giá (lúc khách hàng đăng ký), trong cuộc đấu giá và sau khi kết thúc cuộc đấu giá, để bảo vệ khách hàng tham gia đấu giá.

Mọi vấn đề phát sinh có hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian trước, trong và sau cuộc đấu giá đề nghị Công an xã, thị trấn kiên quyết lập biên bản xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu Thường trực Tổ giám sát và Tổ giúp việc cuộc đấu giá quyền sử dụng đất căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện việc giám sát cuộc đấu giá một cách chặt chẽ, chính xác từ khâu kiểm tra Về việc tăng cường công tác giám sát và bảo vệ cuộc đấu giá QSD đất trên địa bàn huyện Tuy Phước niêm phong thùng phiếu đến quá trình tổng hợp và đấu giá.

Kiên quyết thực hiện việc kiểm soát người tham gia đấu giá, không để tình trạng người không có tên trong danh sách đấu giá tại cuộc đấu giá vào hội trường cùng với người đấu giá để trao đổi, gây mất trật tự trong cuộc đấu giá,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh