CafeLand - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu kiểm tra, xử lý theo quy định các hạng mục công trình mà Nhà đầu tư đã xây dựng không phép trong đất của dự án. Đối với các hạng mục công trình mà Công ty TNHH Ban Mai đã xây dựng trái phép ngoài đất của dự án tiến hành xử lý theo thẩm quyền; trường hợp, vượt quá thẩm quyền, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa phát đi Thông báo số 01/TB-UBND về ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại buổi họp nghe UBND huyện Phù Cát báo cáo một số vướng mắc liên quan đến dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ sinh thái Ban Mai của Công ty TNHH Ban Mai, tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao UBND huyện Phù Cát Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý theo quy định các hạng mục công trình mà Nhà đầu tư đã xây dựng không phép trong đất của dự án; đồng thời, hướng dẫn Nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét cấp phép theo quy định. Đối với các hạng mục công trình mà Công ty TNHH Ban Mai đã xây dựng trái phép ngoài đất của dự án tiến hành xử lý theo thẩm quyền; trường hợp, vượt quá thẩm quyền, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH Ban Mai và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành cắm lại mốc giới thực địa đối với khu vực dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ sinh thái của Công ty TNHH Ban Mai tại xã Cát Hải, huyện Phù Cát để người dân giám sát quá trình thực hiện dự án.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát và yêu cầu Công ty TNHH Ban Mai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các nội dung mà Công ty cam kết hỗ trợ cho các hộ dân liên quan tại thôn Chánh Oai, xã Cát Hải (hỗ trợ cho các hộ dân chuyển đổi nghề nghiệp, tạo việc làm cho người dân địa phương…).

Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty TNHH Ban Mai và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức đối thoại với các hộ dân tại thôn Chánh Oai, xã Cát Hải để nắm bắt tâm tự, nguyện vọng và tháo gỡ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc khi dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ sinh thái triển khai trên địa bàn.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tấn Thanh còn yêu cầu, trước mắt, tạm dừng việc nghiên cứu, khảo sát khu vực đồi núi phía Nam của thôn Chánh Oai, huyện Phù Cát để thực hiện dự án du lịch sinh thái Ban Mai của Công ty TNHH Ban Mai (theo Công văn số 5039/UBND-VX ngày 30/7/2020 của UBND tỉnh) để tập trung giải quyết một số vấn đề tồn tại nêu trên.

Công ty TNHH Ban Mai Khẩn trương thực hiện đầy đủ các nội dung mà Công ty đã cam kết thực hiện hỗ trợ đối với các hộ dân liên quan tại thôn Chánh Oai, xã Cát Hải và khắc phục những tồn tại được các cơ quan chức năng nêu ra trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Chưa hết, yêu cầu công ty TNHH Ban Mai hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục của các hạng mục công trình đã xây dựng không phép trong đất của dự án, trình cho cấp có thẩm quyền để xem xét cấp phép theo quy định; đồng thời, tập trung nhân lực, trang thiết bị khẩn trương thi công dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ sinh thái theo đúng tiến độ đã cam kết. Đối với các hạng mục công trình của dự án đã xây dựng hoàn thành, kịp thời tổ chức nghiệm thu đưa vào vận hành để phục vụ khách tham quan du lịch,….

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh