CafeLand - Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, thời gian gần đây, đơn vị nhận được nhiều thông tin qua các trang mạng, qua điện thoại chào bán căn hộ cao cấp Quy Nhơn chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, thời gian gần đây, đơn vị nhận được nhiều thông tin qua các trang mạng, qua điện thoại chào bán căn hộ cao cấp Quy Nhơn chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Đối với vấn đề này, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định thông tin cụ thể như sau, Trường hợp chủ đầu tư có hành vi kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không bảo đảm đầy đủ các điều kiện theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản thì cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xem xét, đối chiếu và xử phạt theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 57 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP.

Từ thực tiễn nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định khuyến cáo, người có nhu cầu chỉ đầu tư, mua nhà ở khi chủ đầu tư dự án được phép bán nhà nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định. Để đảm bảo quyền lợi, khách hàng phải xem xét thật kỹ hợp đồng mua bán các điều khoản như thanh toán, thời hạn bàn giao, các khoản phạt vi phạm hợp đồng, trách nhiệm của chủ đầu tư, bảo lãnh ngân hàng, nghĩa vụ của khách hàng…

Như phân tích ở trên thì khi có xảy ra tranh chấp, bản hợp đồng góp vốn mà khách hàng đã ký với chủ đầu tư cũng sẽ không có hiệu lực và được coi là giao dịch dân sự do các bên tự thoả thuận với nhau giả cách nhằm che dấu giao dịch thực sự là huy động vốn trái phép để mua bán nhà ở khi chưa đủ điều kiện huy động vốn.

Bên cạnh đó, người có nhu cầu đầu tư, nhu cầu mua nhà ở tại các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Định, nên truy cập tra cứu nắm bắt thông tin; điều kiện kinh doanh của các dự án bất động sản.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định khuyến khích các tổ chức và cá nhân cung cấp các thông tin về dấu hiệu vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản của các nhà đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh để kịp thời kiểm tra, xử lý theo quy định. Thông tin cung cấp gửi về Văn Phòng Sở Xây dựng

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Binh Dinh