Tỷ phú Bill Gates cho biết các chatbot AI như ChatGPT sẽ trở nên "quan trọng từng chút một" như PC hoặc internet. Microsoft của Gates đã giúp khởi động kỷ nguyên máy tính cá nhân từ nhiều thập kỷ trước. Microsoft đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI, nhưng Gates không phải lúc nào cũng chắc chắn về công nghệ này.

Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cho biết ông nghĩ ChatGPT cũng quan trọng như máy tính cá nhân hoặc Internet.

Tỷ phú Bill Gates nói rằng sự trỗi dậy của các chatbot AI như ChatGPT sẽ có ý nghĩa quan trọng như buổi bình minh của internet hay sự phát triển của máy tính cá nhân.

"AI sẽ được tranh luận là chủ đề nóng nhất của năm 2023”, ông Gates nói với Tạp chí Forbes. "Và bạn biết gì không? Điều đó phù hợp”, Gates nói.

Nhà đồng sáng lập Microsoft nói thêm: “Điều này cũng quan trọng không kém PC, Internet”.

Gates đã giúp khởi động kỷ nguyên máy tính cá nhân vào những năm 80. Trước khi các công ty như Microsoft và Apple gia nhập thị trường, máy tính chủ yếu thuộc sở hữu của các tập đoàn lớn, chính phủ và trường đại học và được coi là thiết bị kỹ thuật cao, không được thiết kế cho người Mỹ bình thường.

Theo tỷ phú Bill Gates, AI có thể có tác động tương tự đối với xã hội.

ChatGPT, sử dụng dữ liệu được thu thập từ hàng triệu trang web để trả lời các câu hỏi một cách rõ ràng và mang tính đàm thoại, đã cho thấy các chatbot AI phổ biến và hữu ích như thế nào - từ viết bài luận đến cung cấp giải pháp mã hóa. Và những tác động mà nó có thể có đối với lực lượng lao động toàn cầu là rất lớn.

Nhưng ChatGPT cũng có những điểm không hoàn hảo khi đôi lúc đưa ra câu trả lời không chính xác vì chatbot gặp một số khó khăn trong việc xác định thông tin sai lệch.

Một nghiên cứu mới từ công ty phân tích UBS cho thấy trang này đã lập kỷ lục về cơ sở người dùng phát triển nhanh nhất. Công ty cho biết ChatGPT ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1, chỉ hai tháng sau khi ra mắt, thậm chí còn nhanh hơn các ứng dụng hàng đầu như TikTok.

Microsoft đã đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI, công ty đã tạo ra ChatGPT, vào năm 2019. Sự hợp tác này cho phép công ty cấp phép độc quyền cho công nghệ này. Gần đây, Microsoft đã công bố kế hoạch đầu tư thêm tiền vào công ty. Vào tháng 1, công ty công nghệ cho biết họ đang đầu tư "nhiều năm, trị giá hàng tỷ USD" vào OpenAI. Bloomberg trước đó đã báo cáo khoản đầu tư vào khoảng 10 tỷ USD

Gates không phải là người duy nhất gióng lên hồi chuông cảnh báo này. Vào tháng 12, Google đã ban hành "mã đỏ" đối với chatbot. Kể từ khi phiên bản mới nhất của ChatGPT được phát hành vào ngày 30/11, Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google và công ty mẹ Alphabet, đã tham gia một số cuộc họp xung quanh chiến lược AI của Google để đối phó với mối đe dọa mà chatbot gây ra cho công cụ tìm kiếm của công ty, Thời báo New York Times đưa tin.

Công ty cũng đã kêu gọi những người đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin giúp giải quyết vấn đề, tờ Times đưa tin vào tháng Giêng. Vào thời điểm đó, Thông tin đã báo cáo rằng Microsoft đã lên kế hoạch sử dụng ChatGPT để cung cấp năng lượng cho công cụ tìm kiếm Bing của riêng mình.

Gates không phải lúc nào cũng là người ủng hộ nhiệt tình cho OpenAI. Khi Microsoft lần đầu tiên xem xét hợp tác với OpenAI, ông đã bày tỏ sự nghi ngờ về công nghệ của công ty, The Information đưa tin. Các nguồn quen thuộc với vấn đề này nói với ấn phẩm rằng tỷ phú đã "rất quan tâm" đến việc phân tích công nghệ của OpenAI trước khi hợp tác và nghi ngờ về khả năng của AI trong việc hiểu và bối cảnh hóa lời nói của con người.

Anh Mai (Theo Fortune)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.