Triệu phú Mỹ lỗ nặng khi tốn 43 triệu USD cho ngôi nhà mơ ước, nhưng cuối cùng phải bán rẻ như cho, kết thúc câu chuyện buồn dài tới 17 năm của gia đình ông.

Hôm thứ sáu, hàng trăm người cả bạn bè thân quen lẫn lạ mặt đã xuất hiện để chứng kiến và chúc mừng ông Larry Dean, vì cuối cùng đã bán được ngôi nhà lớn nhất vùng Atlanta, Mỹ sau 17 năm tìm người mua.

Larry Dean, năm nay 67 tuổi, lớn lên từ một khu dân cư nghèo ở Atlanta. Đầu những năm 1970, ông này thành lập công ty dịch vụ phần mềm Stockholder Systems và nhanh chóng trở thành triệu phú. Khi đã giàu có, ông cùng người vợ đầu tiên là Lynda dành hẳn 4 năm và 25 triệu USD để xây ngôi nhà mơ ước, mang tên "Dean Gardens", hoàn thành vào năm 1992. Gia đình Dean hy vọng từ đây, họ sẽ sống một cuộc sống viên mãn, nuôi dạy 4 đứa con, ngày ngày chơi golf trong sân golf 18 lỗ trong vườn nhà và tổ chức các hoạt động từ thiện.

Tuy nhiên, ngày vui ngắn chẳng tày gang khi chỉ một năm sau đó, hai người đưa nhau ra tòa. Ngôi nhà được mang ra bán vào năm 1993 để phân chia tài sản, nhưng ý định này bị hoãn lại tới 17 năm do rao mãi mà không ai mua.

Các nghệ sĩ biểu diễn trong phiên đấu giá bán ngôi nhà của Dean, diễn ra trong chính ngôi nhà hôm thứ sáu. Ảnh: New York Times

Dean cho biết trong suốt 17 năm đó, rất nhiều người thích thú với ngôi nhà nhưng giao dịch đều bất thành vì nhiều lý do. Một trong số khách hàng tiềm năng là ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, hỏi mua năm 1994 để làm quà cho vị hôn phu Lisa Marie Presley, con gái huyền thoại âm nhạc Elvis Presley. Tuy nhiên khi tin tức này lộ trên mặt báo, Michael lập tức hủy mua vì kế hoạch tặng quà bất ngờ đã bị phá sản. Dean từ chối tiết lộ Jackson định trả bao nhiêu nhưng thời gian đó, ngôi nhà niêm yết trên thị trường với giá 40 triệu USD.

Đến tuần trước, cuối cùng bất động sản có số phận long đong nhất Atlanta cũng đã về tay chủ mới, nhưng vợ chồng nhà Dean lỗ nặng vì giá nay chỉ còn 7,6 triệu USD.

Ông Dean cho biết dù lỗ nhưng vẫn cảm thấy như được giải thoát sau 17 năm trời. Suốt những năm qua, cứ mỗi năm họ lại tiêu tốn cho nó hơn 1 triệu USD tiền thuê quản gia, bảo trì, thuế và đủ thứ phí khác. Như vậy, cộng với tiền xây nhà 25 triệu USD, tổng cộng sau 17 năm họ đã mất gần 43 triệu USD cho ngôi nhà.

Khách mua là ông trùm ngành giải trí Tyler Perry. Ông này sẽ cho phá hủy hoàn toàn bất động sản và xây lại theo ý thích của riêng mình. Đây sẽ là tin buồn đối với nhà Dean, vì họ từng một thời tự hào về ngôi nhà rộng nhất Atlanta, có diện tích mặt bằng tới 3.000 vuông.

Larry Dean, nay đã 67 tuổi, lặng ngắm bức chân dung tự họa của con trai ông trong phòng nghệ thuật hôm bán đấu giá thứ sáu. Ảnh: New York Times

Tuy nhiên, ngôi nhà lại không hợp nhãn hầu hết giới phê bình bất động sản. Họ cho rằng nội thất là sự tổng hợp hỗn độn của nhiều phong cách từ Ai Cập, Phục Hưng đến cả Las Vegas. Một người khác nhận xét: "Sau khi xem phần bên trong của ngôi nhà, tôi không còn ngạc nhiên tự hỏi tại sao vợ chồng họ ly dị. Người ta không thể nào cảm thấy hạnh phúc trong một khối kiến trúc kỳ quái đến vậy. Đáng lẽ họ nên biến nó thành cái nhà tù thì hợp lý hơn".

Phụ trách thiết kế nội thất ngôi nhà chính là con trai cả của Larry Dean, Chris, khi đó 21 tuổi. Trước những lời chê bai nặng nề dành cho ngôi nhà khi nó mới xuất hiện trên thị trường, Chris đã từ giã hoàn toàn sự nghiệp thiết kế nội thất năm mới 24 tuổi.

Các chuyên gia cho rằng phần giá trị nhất của tòa nhà là mảnh đất. Bên cạnh đó, Dean Gardens bị xuống giá thê thảm còn do cuộc khủng hoảng nhà đất tại Mỹ vẫn chưa kết thúc. Mặc dù vậy, cái giá 7,6 triệu USD vẫn biến Dean Gardens thành bất động sản được trả cao nhất trong năm nay tại Atlanta.

Quang cảnh từ trên cao của bất động sản, với căn nhà, hồ nước và sân golf 18 lỗ. Ảnh: Luxist.com

"Đây sẽ là chương cuối về gia đình tôi", Chris Dean, con trai đầu của Larry và người vợ trước nói trong nỗi buồn bã nuối tiếc. Năm nay đã 43 tuổi, Chris cho biết sẽ không bao giờ quên những chương đầu tuyệt vời trong căn nhà, khi cả gia đình quây quần bên nhau, mẹ ông cặm cụi trong bếp với mùi bánh nướng lan tỏa đến tận bây giờ. Bố ông, Larry Dean vừa ly dị người vợ thứ ba và đang tìm kiếm cuộc hôn nhân thứ tư, tờ New York Times đưa tin.

(Theo Vnexpress)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland