Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết biệt thự công vụ số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị bỏ hoang gần 3 năm nay, kể từ khi nguyên chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên trả hồi đầu tháng 12-2014.
Căn biệt thự công vụ 12 Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm có diện tích hơn 410m2 bỏ hoang từ tháng 12-2014 đến nay - Ảnh: XUÂN LONG
Theo những hộ dân trên phố Nguyễn Chế Nghĩa, gần ba năm qua ngôi biệt thự này để hoang, không có ai ở. Đến nay, từ cánh cổng biệt thự đến tường rào sắt cũng đã hoen rỉ. Còn trong khuôn viên ngôi nhà cũng trong tình trạng bỏ hoang lâu ngày, cỏ mọc từ sân cho đến bậc thềm.
Nguồn tin này cũng cho biết cử tri quận Hoàn Kiếm đã có kiến nghị tới UBND TP về tình trạng bỏ hoang tại biệt thự công vụ này, đồng thời đề nghị kiểm tra và có phương án sử dụng để tránh lãng phí.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, biệt thự công vụ 12 Nguyễn Chế Nghĩa có diện tích hơn 410m2, được bố trí cho nguyên chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên thuê. Ông Nghiên đã trả lại căn biệt thự này cho TP từ tháng 12-2014.
Ông Nguyễn Chí Dũng, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, xác nhận từ khi tiếp nhận lại ngôi nhà này, đến nay không bố trí ai ở đó. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng ngôi nhà này vẫn được quản lý, duy tu và hỏng hóc đâu thì sửa chữa đó.
“Thành phố coi đó là quỹ nhà trống, vẫn trông nom từ đó đến nay” - ông Dũng nói.
Tuy nhiên, thực tế tại biệt thự công vụ 12 Nguyễn Chế Nghĩa cho thấy ngôi nhà này lâu nay không có ai ra vào, dây xích sắt khoá cổng cũng đã rỉ sét, cỏ dây leo từ bậc thềm đến cửa ra vào.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nói: “TP đang rà soát lại việc này”.
Ông Hùng khẳng định, biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa là nhà công vụ, vì vậy phải bố trí đúng mục đích là nhà công vụ.
Trả lời câu hỏi Hà Nội chủ trương sử dụng biệt thự công vụ 12 Nguyễn Chế Nghĩa ra sao để không lãng phí, không để hoang như hiện nay?, ông Hùng nói: “Nếu vẫn giữ nguyên là công vụ thì phải dành đúng cho mục đích công vụ, tức là bố trí đúng cho những đối tượng được hưởng tiêu chuẩn đó. Còn nếu thành phố thấy tiếc mà mang ra cho thuê là sai”.
“Muốn cho thuê thì thành phố phải báo cáo điều chỉnh lại mục đích sử dụng công vụ, từ biệt thự công vụ trở thành biệt thự cho thuê. Hiện các ngành chức năng của thành phố đang nghiên cứu và sẽ có những đề xuất cụ thể về sử dụng tới đây” - ông Hùng nói.
Xuân Long (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.