Tỷ giá ngoại tệ biến động liên tục, đầu tư vàng cũng trở nên mạo hiểm khi các nhà đầu tư có xu hướng tháo chạy khỏi vàng… Vậy đâu sẽ là kênh an toàn và hiệu quả cho các nhà đầu tư?

Tiền đang "đổ" vào bất động sản

Một số kênh đầu tư được coi là an toàn như gửi tiết kiệm, đầu tư vàng, đầu tư ngoại tệ đã được các nhà đầu tư đánh giá mất dần tính an toàn và không mang lại hiệu quả đầu tư cao.

Bằng chứng là lãi suất huy động VND hiện tại đang ở mức thấp 5,8-6%/năm. Tương tự, các nhà đầu tư vàng trên thế giới đang có xu hướng tháo chạy khỏi kênh đầu tư này khi giá vàng thế giới đang chững lại. Đầu tư vào USD những tưởng là một kênh đầu tư hiệu quả, sinh lời cao nhưng ngày 27/9 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định giảm trần lãi suất tiền gửi USD của các tổ chức, cá nhân từ 0,25% về 0% và từ 0,75% về 0,25%. Khách hàng chỉ hưởng lợi khi đầu tư sản phẩm neo giá bằng USD khi tỷ giá tăng mạnh trong thời gian qua.

TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính cho biết, việc gửi tiết kiệm với lãi suất khoảng 6,5% tuy vẫn cao hơn so với lạm phát nhưng tỷ giá có nhiều biến động bất thường làm người Việt gửi tiền đồng lo tiền mất giá.

Dự án biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl tại Phú Quốc

Cũng theo ông Hiển, bất động sản hiện nay đang có nhiều thông tin khá tốt, đặc biệt phân khúc trung và cao cấp do kênh đầu tư này giúp nhà đầu tư không vướng vào nỗi lo mất giá tiền đồng, lại vừa kỳ vọng về khoản lời cao khi thị trường đi lên.

Sự hồi phục của thị trường cũng được chứng minh thông qua các con số báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các công ty nghiên cứu thị trường.

Cụ thể, báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy trong 8 tháng đầu năm 2015 tại Hà Nội và TP.HCM có khoảng 14.750 giao dịch thành công, con số này tăng gấp khoảng 2 lần so với cùng kỳ 2014.

Báo cáo thị trường quý 3/2015 của công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam cũng cho thấy thị trường có diễn biến tích cực, thúc đẩy lượng tiền đổ vào từ người mua nhà. Các dự án mới và đang xây dựng có mức tăng giá cao hơn so với các dự án đã hoàn thiện trước đây. Giá sơ cấp bình quân cũng tiếp tục tăng, với mức 5-7% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao bất động sản nghỉ dưỡng hút khách?

Mặc dù cho rằng bất động sản là kênh đầu tư sinh lời và hiệu quả ở thời điểm hiện tại nhưng chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cũng lưu ý, nhà đầu tư kênh này sau khi xuống tiền cũng có phần lo lắng vì sản phẩm nhà đầu tư bỏ tiền vào phải mất khoảng 2 năm sau mới hoàn thiện và bàn giao nên khó tránh rủi ro. Nắm được quan ngại này từ phía các chuyên gia kinh tế cũng như nhà đầu tư, chủ đầu tư Vingroup đã khắc phục được các hạn chế kể trên với sản phẩm biệt thự biển.

Toàn cảnh dự án biệt thự nghỉ dưỡng tại Vinpearl Phú Quốc

Bất động sản nhà ở cho thuê thường xuyên phải bảo trì định kỳ, khả năng xuống cấp cao, lạm phát mất giá, không thể lấp đầy công suất 100%... Và lợi nhuận từ việc cho thuê chỉ khoảng 6-8%. Trong khi đó, Vingroup cam kết đảm bảo lợi nhuận kinh doanh biệt thự biển cho khách hàng trong 10 năm. Cam kết lợi nhuận 85% thuộc về chủ sở hữu biệt thự, đã trừ chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Trên thực tế, mức lợi nhuận thu nhận được từ chương trình cho thuê lên cao hơn rất nhiều so với mức cam kết tối thiểu 10%. Sau 10 năm vẫn đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao của các biệt thự biển mang thương hiệu Vinpearl, đảm bảo giá trị bất động sản.

Bên cạnh đó, khách hàng còn được sử dụng 15 đêm miễn phí/năm và có thể được trao đổi các đêm nghỉ tại khách sạn trong hệ thống Vinpearl toàn quốc.

Về phía ngân hàng, bà Lê Thị Hải Yến, chuyên gia cao cấp Khối ngân hàng bán buôn Techcombank cho biết, với các dự án của Vingroup, ngân hàng có chính sách ưu đãi rất đặc biệt. Cụ thể, khách hàng mua căn hộ cũng như các biệt thự của Vingroup và vay Techcombank có thể linh hoạt trả trong vòng 25 năm. "Trên thị trường chỉ có duy nhất Techcombank và Vingroup đưa ra chương trình vay lãi suất 0%, phí trả nợ trước hạn 0% và ân hạn nợ gốc trong 12 tháng ", bà Yến nhấn mạnh.

Bà Yến cũng cho biết, với các biệt thự ven biển là một trong những sản phẩm rất hấp dẫn và rất nhiều khách hàng VIP của Techcombank quan tâm vì cam kết 85% của chủ đầu tư Vingroup hiện đang là cam kết lợi nhuận tốt nhất cho thị trường hiện nay.

Tiện ích sân golf đi kèm trong tổ hợp dự án Vinpearl tại Phú Quốc

Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt dự án Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas 2 vào 9g00 sáng ngày 15/11/2015 tại khách sạn Melia, 44 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Dự án bao gồm 122 căn biệt thự thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Để nhận vé mời tham dự sự kiện, xin vui lòng liên hệ hotline của các đại lý phân phối:

Liên minh VGP: 0901 799 666 - Newstarland: 0917 032 888 - Vietstarland: 0964 66 8888 - DTJ: 098 290 2468

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.