Cư dân tòa nhà chung cư lo lắng vì chủ đầu tư dự án cắt đôi tầng 1 tòa nhà với chiều cao khoảng 4m, để làm bãi đỗ xe thông minh 2 tầng với chiều cao mỗi tầng chỉ khoảng 1,8m.

Tầng 1 tòa nhà chung cư F.Home được cắt đôi để làm bãi đỗ xe 2 tầng khiến cư dân lo lắng.

Những ngày qua, các cư dân tòa nhà chung cư F.Home (đường Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lo lắng vì chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Lương thực Đà Nẵng cắt đôi tầng 1 tòa nhà với chiều cao khoảng 4m để làm bãi đỗ xe "thông minh" 2 tầng với chiều cao mỗi tầng chỉ khoảng 1,8m.

Theo ban quản trị nhà chung cư F.Home (Block B) cho biết, do áp lực về chỗ đỗ xe của cư dân, nhân viên thuộc chủ đầu tư và nhân viên các đơn vị thuê mặt bằng của tòa nhà F.Home, hiện nay chủ đầu tư đang thực hiện việc hoán cải tầng 1 tòa nhà thành 2 tầng với kết cấu dầm khung thép.

Tuy nhiên, phản ánh của Ban quản trị và cư dân tòa nhà, tầng 1 có chiều cao khoảng 4m, sau khi hoàn thiện các dầm khung thép chỉ đạt chiều cao khoảng 1,8m, gây khó khăn cho việc đi lại, thậm chí là không thể đi lại đối với các cư dân cao trên 1,8m. Việc thi công, cải hoán, chuyển đổi công năng của tầng 1 khiến người dân lo sợ ảnh hưởng đến an toàn và kết cầu của toàn nhà, cùng với đó là nguy cơ cháy nổ.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Trưởng ban quản trị chung cư, cho biết: Cư dân rất lo lắng việc cải hoán tầng 1 thành bãi giữ xe sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Khi ban quản trị và các cư dân yêu cầu hồ sơ thiết kế và giấy phép của cơ quan chức năng đối với việc hoán cải này, chủ đầu tư không cung cấp.

Tại buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư vào ngày 7/12, các cư dân chung cư bày tỏ bức xúc và những thắc mắc liên quan đến việc cấp phép xây nhà xe thông minh; bãi xe thông minh chỉ cao 1,8m liệu có đảm bảo an toàn? Quy chuẩn nào?

Có mặt tại buổi làm việc, Thiếu tá Trần Thanh Hải, đại diện lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Đà Nẵng cho biết: Đơn vị sẽ kiểm tra lại xem việc thi công nhà để xe này đã được cơ quan chức năng chấp thuận, phê duyệt chưa. Qua đó, đơn vị sẽ cung cấp các thông số về chiều cao, khoảng cách an toàn theo bản vẽ để cư dân giám sát.

Theo bà Trần Thị Mỹ Linh (Phó tổng Giám đốc Công ty CP Lương thực Đà Nẵng), việc thi công nhà để xe tại tầng 1 tòa nhà không phải phát sinh mà đã được phê duyệt trong hồ sơ tổng thể. Ban quản trị và cư dân lo lắng về vấn đề phòng cháy chữa cháy sau khi bãi đỗ xe hoàn thành thì hiện nay đang trong quá trình thi công, phần dàn điều hòa, ống điều hòa bị chặn. Sau khi xây dựng hoàn thành nhà để xe, chủ đầu tư mới tháo ra, đồng thời thi công lại theo hồ sơ giấy phép đã được phê duyệt.

"Trước khi đưa vào sử dụng (nhà để xe) sẽ được Sở Xây dựng, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy nghiệm thu. Đảm bảo thì các bên mới ký hồ sơ đưa vào sử dụng chứ không phải chúng tôi muốn làm gì thì làm", bà Linh cho biết.

Nguyễn Thành (TPO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.