Biên Hòa và các khu vực phụ cận đang là nơi làm việc của hơn 25.000 chuyên gia nước ngoài. Để đáp ứng đủ nhu cầu về nơi ở cho lượng chuyên gia này, Biên Hòa cần phải phát triển trên 10.000 căn hộ cao cấp.

Tìm đỏ mắt không ra căn hộ cao cấp

Nhu cầu lớn, khách hàng tiềm năng hạng A, nguồn căn hộ khan hiếm nên không khó hiểu khi một báo cáo của CBRE quý 3 đã chỉ ra rằng: phân khúc căn hộ cho chuyên gia nước ngoài thuê tại Biên Hòa đang sở hữu mức tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn nhất Việt Nam, lên đến 9%- 10%/năm. Mức lợi nhuận gấp đôi tỷ suất của căn hộ cho thuê tại Hà Nội và gấp rưỡi căn hộ cho thuê tại Sài Gòn.

Lượng cầu lớn, nhưng hiện tại trên địa bàn Biên Hòa chỉ có khoảng 400 căn tầm trung của các dự án như: Amber Court, Thanh Bình, Pegasus... đáp ứng khoảng 1,5% chỗ ở cho người nước ngoài cần thuê. Riêng dự án được xếp vào nhóm căn hộ dịch vụ cho các chuyên gia cao cấp thì Biên Hòa chưa có bất cứ dự án nào.

Hơn 25.000 chuyên gia đang tập trung làm việc tại 20 Khu công nghiệp lớn tại Biên Hòa và khu vực lân cận như Dĩ An, Thuận An, Trảng Bom

Anh Nguyễn Thành An – Trưởng phòng Hành chính của công ty KaseiJyuko Việt Nam cho biết, công ty anh có 26 chuyên gia là người Nhật Bản, dù công ty sẵn sàng chi khoản tiền từ 800 - 2.000 USD/tháng để thuê nhà cho các chuyên gia. Nhưng 2 năm qua anh tìm “đỏ mắt” tại Biên Hòa cũng không tìm ra nổi ra một căn hộ đáp ứng nổi yêu cầu khắt khe của các chuyên gia này. Vì vậy, các chuyên gia của công ty anh hàng ngày phải mất 2-3 giờ, để di chuyển về các căn hộ dịch vụ tại trung tâm TP.HCM và ngược lại. Ngoài mức phí 1.000 – 2.000 USD/người/tháng, công ty anh còn mất thêm chi phí cho việc đi lại của các chuyên gia.

Ông Adward – TGĐ một công ty trong KCN Amata cho biết, do không thể tìm được căn hộ dịch vụ tại Biên Hòa nên công ty ông phải chấp nhận thuê 1 toà khách sạn 12 phòng cải tạo lại theo chuẩn khách sạn 4 sao cho 8 chuyên gia ở tại Biên Hòa. Tuy nhiên khu này vẫn thiếu các tiện ích đi kèm như: hồ bơi, nhà hàng, sauna, phòng gym và công viên… nên hết tháng này công ty ông sẽ trả lại căn hộ và chấp nhận cho nhân viên thuê lại tại Quận 1 với mức giá 700 – 1.500 USD/người/tháng.

Xuất hiện căn hộ tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Biên Hòa

Vấn đề căn hộ cao cấp cho chuyên gia nước ngoài tại Biên Hòa sẽ “dễ thở” hơn khi sắp tới tập đoàn bất động sản hàng đầu Malaysia sẽ giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ dịch vụ Topaz Twins dành cho các chuyên gia nước ngoài.

Topaz Twins có hơn 700 căn hộ cao cấp có giá trung bình 1,3 tỷ đồng/căn. Dự án này tọa lạc tại trung tâm Thành phố Biên Hòa, ngay trên cung đường sầm uất Võ Thị Sáu.

Sắp tới hơn 700 căn hộ Topaz Twins sẽ được đưa ra thị trường Biên Hòa

Topaz Twins sở hữu không gian xanh nhiều nhất so với các dự án khác tại Biên Hòa cùng thiết kế thông minh thân thiện với môi trường. Đặc biệt, đây là dự án hội tụ những tiện ích cao cấp đáp ứng được những tiêu chuẩn sống quốc tế của các chuyên gia nước ngoài như: Tổ hợp 4 vườn treo và thác nước trong lòng dự án, hồ bơi tràn, aqua gym, trung tâm thương mại nhà hàng, siêu thị, sauna, khu vườn nụ cười dành riêng cho trẻ em… và những tiện ích và tiện nghi khác.

Sau khi hoàn thành, dự án này có thể tự tin cạnh tranh với hầu hết các tổ hợp căn hộ dịch vụ cao cấp nhất của Quận 1 tại Sài Gòn về: sự sang trọng của mỗi căn hộ, an ninh đảm bảo, tiện ích hiện đại cùng không gian xanh mát cùng các dịch vụ chuyên biệt cho các chuyên gia.

Kênh đầu tư hấp dẫn, sinh lợi an toàn

Topaz Twins sở hữu nhiều lợi thế để được kỳ vọng sẽ mang lại mức lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Thứ nhất, về tiềm năng khai thác căn hộ: Biên Hòa đang cần trên 10.000 căn hộ cao cấp cho 25.000 chuyên gia thuê. Tuy nhiên ở Biên Hòa hiện tại chỉ có trên 400 căn hộ tầm trung như Amber Court, Thanh Bình, Pegasus… Vì vậy, khi dự án căn hộ dịch vụ như Topaz Twins được đưa vào hoạt động, dự án này sẽ nhanh chóng được lấp đầy bởi các chuyên gia.

Thứ hai về mức giá cho thuê: Các căn hộ 1 phòng ngủ thuộc dự án tầm trung tại Biên Hoà hiện đang được cho thuê với giá 8 -12 triệu/tháng và luôn kín khách quanh năm. Chỉ cần khách cũ trả nhà, ngay lập tức các đơn vị môi giới sẽ giới thiệu cho các khách mới.

Trước Topaz Twins, Berjaya D2D đã rất thành công với Amber Court – Một trong những dự án có mức giá cho thuê rất cao tại Biên Hòa

Làm một phép tính đơn giản, nếu chỉ áp dụng mức giá thuê tối thiểu 10-12 triệu/tháng (bằng giá các căn hộ trung cấp hiện tại) thì 1 năm các nhà đầu tư có thể thu về từ 120 – 130 triệu cho 1 căn hộ 2 phòng ngủ có mức giá trung bình 1,3 tỷ/căn. Tương đương mức lợi nhuận tối thiểu 9-10%/năm.

Mức lợi nhuận này bằng với mức cam kết lợi nhuận của các dự án condotel của các tập đoàn lớn tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Hotline: 0899 333 866

Website: www.topaztwins.com

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.