CafeLand - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo đã phát hành thành công trái phiếu đợt 2/2018 với khối lượng 300 tỷ đồng, kỳ hạn trái phiếu 10 năm.

Đây là đợt phát hành trái phiếu thành công thứ 2 của BIDV trong năm 2018, với tổng lượng trái phiếu phát hành thành công trong 2 đợt là 430 tỷ đồng.

BIDV tăng vốn thêm 300 tỷ đồng

Cụ thể, vừa rồi ngân hàng đã phát hành được khối lượng trái phiếu trị giá 300 tỷ đồng, kỳ hạn trái phiếu là 10 năm. Lãi suất trái phiếu ở mức lãi suất tham chiếu cộng thêm 1%.

Trước đó hồi cuối tháng 7, ngân hàng cũng đã phát hành thành công 130 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 12 năm, lãi suất cố định 7 năm đầu là 7,7%/năm.

Với các trái phiếu này, BIDV cho biết nếu không được BIDV mua lại sau 7 năm kể từ ngày phát hành thì mức lãi suất áp dụng cho thời hạn còn lại của trái phiếu là 8,2%/năm, trên cơ sở đảm bảo tuân thủ và phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật có liên quan.

Cả 2 đợt phát hành trái phiếu đều là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, không có bảo đảm, là nợ thứ cấp của BIDV và thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn tự có cấp 2 của BIDV theo quy định hiện hành.

Nhu cầu tăng vốn của các ngân hàng Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết khi thời hạn đáp ứng chuẩn Basel 2 của cả hệ thống đang rút ngắn lại. Trong đó, đặc biệt các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước càng đối mặt với áp lực lớn hơn khi hệ số an toàn vốn CAR đã tiệm cận mức tối thiểu.

Tuy nhiên việc tăng vốn điều lệ với các ngân hàng Việt không hề dễ dàng do nhiều nguyên nhân như việc bán vốn cho nhà đầu tư nước ngoài gặp khó khăn, không được giữ lại lợi nhuận để tăng vốn. Chính vì thế mà việc tăng vốn cấp 2 đang được coi là một “cứu cánh” nhất thời giúp các ngân hàng tạm giải quyết khó khăn.

  • BIDV trích lập dự phòng rủi ro cao gấp hơn 2,5 lần lợi nhuận

    BIDV trích lập dự phòng rủi ro cao gấp hơn 2,5 lần lợi nhuận

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam vừa công bố BCTC (hợp nhất) quý 2/2018, với con số lợi nhuận trước thuế tăng trưởng vượt bậc đạt 2.551 tỷ đồng, cao hơn 80% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, trong quý 2 BIDV phải trích lập dự phòng rủi ro tín dụng lên đến 3.993 tỷ đồng, bằng 61% lợi nhuận trước thuế và trích lập dự phòng. Tính trong sáu tháng đầu năm trích lập dự phòng cao gấp 2,54 lần lợi nhuận sau thuế.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.