Nhà máy sản xuất xi măng công suất 350.000 tấn/năm và toàn bộ tài sản gắn liền với đất của Công ty Xi măng Hồng Phong bị BIDV rao bán với giá khởi điểm 168 tỷ đồng để thu hồi nợ xấu.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Lạng Sơn (BIDV Lạng Sơn) vừa có thông báo về việc bán đấu giá khoản nợ hơn 704,4 tỷ đồng của CTCP Xi măng Hồng Phong (Mã: LLC).

BIDV rao bán nhà máy xi măng tại Lạng Sơn với giá khởi điểm 168 tỷ đồng để thu hồi nợ xấu

Cụ thể, tài sản đấu giá cho khoản nợ là nhà máy sản xuất xi măng có công suất 350.000 tấn/năm và toàn bộ tài sản, tài sản gắn liền với đất, cơ sở hạ tầng tại thôn Tềnh Chè, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Loạt bất động sản được rao bán gồm hệ thống nhà xưởng, công trình, bể chứa nguyên liệu cùng nhiều thiết bị sản xuất. Giá khởi điểm mà ngân hàng BIDV đưa ra là 168,3 tỷ đồng, đặt cọc 30 tỷ đồng. Ngân hàng dự kiến tổ chức đấu giá vào ngày 6/10 tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Phía BIDV cho biết, nhà máy xi măng Hồng Phong Lạng Sơn hiện đang hoạt động cầm chừng. Bên cạnh đó, quyền sử dụng đất được Nhà nước cho thuê đất, trả tiền thuê đất hàng năm và thời hạn sử dụng đất đến năm 2034 và 2036.

Được biết, CTCP Xi măng Lạng Sơn tiền thân là nhà máy Xi măng Lạng Sơn, chính thức đi vào hoạt động ngày 16/12/1993 với hoạt động chính là sản xuất và kinh doanh xi măng, bê tông, vôi, gạch, ngói, khai thác đá... Tới ngày 6/5/2010, cổ phiếu LLC của doanh nghiệp này chính thức được niêm yết trên sàn UPCoM.

Theo báo cáo tài chính năm 2021, Xi măng Hồng Phong ghi nhận khoản nợ lãi tại BIDV chi nhánh Lạng Sơn là gần 365 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có nhiều khoản vay và nợ tài chính hơn 140 tỷ đồng. Tính đến 31/12/2021, Xi măng Hồng Phong lỗ lũy kế 712,7 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 650 tỷ đồng.

Trước đó, BIDV cũng vừa rao bán bất động sản tại Bình Phước, thu hồi nợ xấu của công ty trực thuộc DIC Corp.

Cụ thể, tài sản bao gồm quyền sử dụng 1 ha đất khu công nghiệp, có thời hạn sử dụng đến ngày 1/1/2054 tại xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; tài sản gắn liền với đất là nhà máy Xi măng gồm kho clinker, kho xi măng, nhà nghiền xi măng... cùng nhiều máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải của nhà máy.

Loạt tài sản này được BIDV rao bán với mức giá khởi điểm 31,85 tỷ đồng. Đây là tài sản của DIC, được DIC thế chấp tại BIDV.HCM để bảo đảm cho nghĩa vụ trả nợ của DIC đối với BIDV.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.