Sau nhiều lần bán đấu giá tài sản bất thành, BIDV tiếp tục hạ giá tài sản của Công ty CP Đầu tư và Thương mại DIC xuống còn 28,2 tỷ đồng, thấp hơn gần 4 tỷ đồng so với giá khởi điểm ban đầu.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM (BIDV TP.HCM) vừa có thông báo bán đấu giá lần thứ 6 tài sản đảm bảo của Công ty CP Đầu tư và Thương mại DIC, doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp).

Ngân hàng BIDV rao bán đấu giá lần thứ 6 nhà máy xi măng ở Khu công nghiệp Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để thu hồi nợ

Theo đó, tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại Khu công nghiệp Chơn Thành, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước và máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải được bố trí, lắp đặt kèm theo.

Cụ thể, tài sản bao gồm quyền sử dụng 10.000 m2 đất khu công nghiệp, có thời hạn sử dụng đến ngày 1/1/2054. Trong đó, tài sản gắn liền với đất là nhà máy xi măng DIC Bình Phước gồm: nhà văn phòng, nhà kho clinker, nhà kho xi măng, nhà nghiền xi măng cùng nhiều máy móc, thiết bị.

Trong lần đấu giá này, phía BIDV muốn rao bán toàn bộ tài sản của DIC với giá khởi điểm 28,2 tỷ đồng. Mức giá này giảm gần 4 tỷ đồng so với con số đưa ra tại lần thông báo đầu tiên vào cuối tháng 7/2022.

Giá khởi điểm chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và không bao gồm các chi phí liên quan đến việc mua, sở hữu tài sản đấu giá như chi phí chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, tháo dỡ/di dời/vận chuyển/bảo vệ tài sản…

Phía BIDV cho biết, đây là những tài sản đã qua sử dụng, được bán đấu giá đồng thời, không bán tách rời). Tài sản được bán theo hiện trạng thực tế tài sản. Người đăng ký tham gia đấu giá đã được tạo điều kiện xem tài sản và tự chịu trách nhiệm khi quyết định mua tài sản.

Về doanh nghiệp, Công ty CP Đầu tư và Thương mại DIC thành lập năm 1987. Năm 2005, chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần và là thành viên của Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp). Doanh nghiệp có trụ sở chính tại 82 Trần Huy Liệu, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Hoạt động kinh doanh chính của DIC là sản xuất ngói, kinh doanh và vận chuyển các vật liệu xây dựng (clinker, xi măng, thép, thạch cao...), và hoạt động xây lắp.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.