CafeLand - Ngân hàng nhà nước vừa có văn bản chấp thuận phương án thoái vốn của BIDV tại VID Pulic.

Cụ thể, NHNN chấp thuận cho BIDV chuyển nhượng toàn bộ phần góp vốn tại VID Pulic cho đối tác trong liên doanh là Ngân hàng Pubic Bank Berhad để chuyển đổi VID Pulic thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài theo đề nghị của BIDV.

Việc chuyển nhượng vốn góp của BIDV cho PBB chỉ được hoàn tất và chính thức có hiệu lực về mặt pháp lý kể từ thời điểm Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài cho PBB.

Trước đó, vào tháng 7/2014, BIDV đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại ngân hàng VID Public sang ngân hàng Pubic Bank Berhad của Malaysia. Việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp nằm trong lộ trình thoái vốn của BIDV theo chủ trương của chính phủ về tái cơ cấu hệ thống tài chính. Sau khi ký kết chính thức hợp đồng chuyển nhượng, hai bên đã ký văn bản báo cáo NHNN để xin phê duyệt chính thức phương án chuyển nhượng.

Được biết, Ngân hàng Liên doanh VID - Public được thành lập ngày 25/03/1992 trên cơ sở góp vốn liên doanh theo tỷ lệ 50/50 giữa ngân hàng BIDV và Public Bank Berhad qua 03 lần tăng vốn, đến nay vốn điều lệ của VID - Public là 62,5 triệu USD.

DN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.