CafeLand - Công ty Cổ phần BIDGroup vừa công bố thông tin về kết quả đợt chào bán 200 trái phiếu riêng lẻ, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Một tổ chức tín dụng đã mua toàn bộ lô trái phiếu này.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản đảm bảo.

Theo kế hoạch, số tiền 200 tỷ đồng thu được từ đợt phát hành trái phiếu này BIDGroup sẽ dùng 100 tỷ đồng dùng để góp vốn vào Công ty TNHH Địa ốc Eden Garden để thực hiện dự án xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4-5 tầng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

100 tỷ đồng còn lại dùng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động mua bán nguyên vật liệu xây dựng, hoạt động xây lắp, hoạt động kinh doanh bất động sản và các hoạt động thương mại khác của công ty.

Khu tập thể 4 - 5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Được biết, dự án tại thành phố Thái Bình của BIDGroup được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Theo đó, BIDGroup sẽ xây dựng khu nhà cho người dân tái định cư tại chỗ và đổi lại, công ty sẽ nhận được đối ứng khu đất 9.407m2 bên cạnh để phát triển dự án BIDHomes Eden Garden.

Ban đầu, theo quyết định phê duyệt đề xuất dự án của UBND tỉnh, khu tập thể 4 – 5 tầng này sẽ được xây dựng lại với quy mô 10 tầng cao, 263 căn hộ, tổng diện tích sử dụng đất 4.967 m2, mật độ xây dựng 45,1%. Tổng mức đầu tư dự kiến 195 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 120 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 18,89 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi BIDGroup được lựa chọn là chủ đầu tư, dự án đã tăng tổng mức đầu tư lên 312 tỷ đồng. Quy mô xây dựng trên tổng diện tích sử dụng đất 4.967 m2, 15 tầng, mật độ xây dựng 47,7%. Số lượng căn hộ trong tòa nhà là 372 căn, trong đó số căn hộ tái định cư là 263 căn; căn hộ thương mại là 109 căn.

Trong khi đó, theo giới thiệu của BIDGroup, dự án đối ứng là BIDHomes Eden Garden sẽ có tống số 700 căn hộ, 20 căn duplex, 37 căn shophouse.

Phối cảnh dự án BIDHomes Eden Garden.

BIDGroup tiền thân là Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị BID Việt Nam, vốn là một nhà thầu xây dựng, nhưng đã chuyển hướng sang nhà phát triển khi tham gia mua lại và hồi sinh nhiều dự án tại Hà Nội như CT Number One Vân Canh, AZ Sky Định Công, AZ Lâm Viên và Bright City, toà nhà đa năng Đức Phương ở 99 Trần Bình và mới nhất là tòa nhà 104 - CT1 tại dự án Usilk City.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.