"Tôi đang rất muốn biết ai là người đứng sau chống lưng cho Mường Thanh. Nếu tìm ra người ăn tiền, bảo kê cho doanh nghiệp sai phạm, Đà Nẵng xử lý đến cùng", ông Nghĩa nói.

Chiều 25/9, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng các đại biểu Quốc hội địa phương này có buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu.

Ai chống lưng cho Mường Thanh?

Nhiều cử tri bức xúc trước việc chính quyền Đà Nẵng thiếu dứt khoát trong vấn đề xử lý các doanh nghiệp xây dựng trái phép. Cử tri Nguyễn Văn Thanh nói rằng vấn đề xây dựng không phép, trái phép diễn ra tràn lan trong thời gian qua.

Bí thư Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tại TP Đà Nẵng, riêng trong năm 2017 và nửa đầu 2018, các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt các công trình sai phạm. Điều đáng nói, những sai phạm của doanh nghiệp đều do báo chí phát hiện trước, sau đó các cơ quan chức năng mới vào cuộc xử lý.

Cử tri Thanh nhắc lại những sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Hơn năm trước, TP Đà Nẵng phát hiện chủ đầu tư xây dựng 104 căn hộ sai phép, nhưng đến nay vẫn chưa bị cưỡng chế, tháo dỡ. Mới đây, khi vào cuộc thanh tra, cơ quan thanh tra lại phát hiện chủ đầu tư có hàng loạt sai phạm mới.

Cử tri quận Hải Châu nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Cứ thanh tra công trình của Mường Thanh là phát hiện sai phạm. Liệu có ai đứng sau chống lưng để doanh nghiệp này làm liều như thế?", cử tri Thanh nói.

Xử lý đến cùng

Ông Trương Quang Nghĩa thừa nhận vấn đề xây dựng trái phép đang gây bức xúc cho người dân Đà Nẵng. Thời gian qua, chính quyền địa phương liên tục có biện pháp mạnh để xử lý những tập thể, cá nhân sai phạm.

Mới đây, cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn đã tạm dừng việc cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép tại công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Lý do tạm hoãn việc cưỡng chế là quận Ngũ Hành Sơn vừa phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại dự án. Cụ thể, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42... của dự án.

Theo giấy phép, tầng 41 và 42 chỉ được xây dựng 313 m2; tuy nhiên, chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực, mỗi tầng có 26 phòng, tất cả đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế khu vực phòng lánh nạn ở tầng 35 thành 8 phòng ở.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Đắc Đức.

Theo ông Nghĩa, việc tạm dừng cưỡng chế là để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý doanh nghiệp và các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Bí thư Đà Nẵng thắng thắn nói với cử tri là bản thân ông và các lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đang rất muốn biết thế lực nào đứng sau, chống lưng cho Mường Thanh.

"Hơn năm qua, Tập đoàn Mường Thanh rất nổi tiếng ở Đà Nẵng vì những sai phạm mà họ gây ra. Vấn đề này Đà Nẵng đang làm và bản thân tôi cũng rất muốn biết là thế lực nào, ai là người ăn tiền của doanh nghiệp để bỏ qua những sai phạm", ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cho biết quan điểm của Đà Nẵng là xử lý nghiêm sai phạm. "Tôi cũng đang rất muốn biết ai là người đứng sau chống lưng cho Mường Thanh. Nếu tìm ra người ăn tiền, bảo kê cho doanh nghiệp sai phạm, Đà Nẵng xử lý đến cùng", ông Nghĩa cương quyết.

Đoàn Nguyên (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.