Mặc dù tòa nhà M5 tại 91 Nguyễn Chí Thanh đã bị tạm đình chỉ do vi phạm quy định PCCC, tuy nhiên, đến nay mọi hoạt động của tòa nhà này vẫn hoạt động bình thường, gây hoang mang cho người dân.

Toà chung cư M5 - trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội vừa qua đã bị tạm đình chỉ do vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC) từ lâu nay. Nhưng cư dân hiện đang sinh sống tại khu chung cư này cho biết, mọi hoạt động ở tòa nhà M5 hiện vẫn diễn ra bình thường mặc cho quyết định từ phía Phòng CS PCCC số 2 đã được gửi đến chủ đầu tư và các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Phản ánh tới báo Tiền Phong, cư dân tại toà nhà M5 cho biết, tình trạng cửa chống cháy, cửa thoát hiểm, sảnh tầng một bị quây bởi những tấm kính, diện tích bị chiếm dụng ở tầng một… vẫn hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra.

Toà chung cư M5 số 91 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã bị tạm đình chỉ để khắc phục các vấn đề PCCC nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường

Ông Phạm Minh Khoa, cư dân sống tại khu chung cư M5 lo lắng: “Không biết tạm đình chỉ rồi đến đình chỉ thì cách thức quản lý về điện nước, PCCC và an ninh trật tự tại toà nhà này sẽ như thế nào.

Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kì văn bản hay hướng dẫn nào từ phía chủ đầu tư”.

Trong khi đó, anh Vũ Thành Trung, một cư dân khác hiện cũng đang sống tại khu chung cư M5 bức xúc: “Chúng tôi chỉ được biết thông tin về vấn đề tạm đình chỉ hoạt động của toà nhà M5 qua báo đài chứ không nhận được văn bản nào về việc này. Từ khi nhận được thông tin về việc tạm đình chỉ hoạt động của toà nhà M5, đến nay mọi hoạt động của toà nhà M5 vẫn hoạt động bình thường, chưa có bất kì thay đổi nào”.

Anh Trung cũng cho biết, hiện tại chủ đầu tư công trình thực tế đã có một số động thái thay mới ống dẫn nước, thay mới bình cứu hoả hết niên hạn.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế khi vẫn chưa được quản lý, vận hành theo đúng tiêu chuẩn PCCC hiện hành nên việc thay mới mà không có tác dụng thì không hiểu để làm gì.

Cư dân sống tại toà nhà M5 vẫn đang từng ngày sống trong lo lắng, bất an trước hàng loạt các vấn đề liên quan đến PCCC của toà nhà chưa được khắc phục.

Đặc biệt, về vấn đề tạm đình chỉ hoạt động của toà nhà M5 nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, thậm chí ngay cả ban quản lý chung cư này cũng không nắm rõ.

Khi được hỏi, ông Nguyễn Đức Tiến, phó ban quản lý nhà chung cư M5 chỉ cho biết: “Thực hiện thế nào thì phải lên trên công ty mới biết đươc (!?)”.

Trong khi đó, theo đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng CS PCCC số 2, CA TP Hà Nội, việc tạm đình chỉ đồng nghĩa với việc mọi hoạt động của toà nhà M5 phải tạm dừng để khắc phục các vấn đề liên quan đến PCCC đã được nếu ra trước đó. Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho biết, phía đơn vị chủ đầu tư toà nhà M5 này đã có “tiền sử” nhiều lần bị xử phạt vì không chấp hành nhưng đến nay sau gần 1 thập kỷ đưa vào sử dụng, đơn vị này vẫn chưa hoàn thành những vấn đề liên quan đến PCCC.

Hiện tại, theo thông tin từ phía Phòng CS PCCC số 2, dự kiến đến ngày 14/6, nếu tòa chung cư M5 vẫn chưa khắc phục đầy đủ, cơ quan chức năng sẽ chính thức quyết định chính thức đình chỉ hoạt động.

Trí Anh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.