CafeLand - Thị trường bất động sản hiện nay đang bão hòa các dòng sản phẩm thông thường nhưng vẫn mở ra rất nhiều cơ hội cho các dòng sản phẩm mới có tính đột phá. Đặc biệt là những sản phẩm có xu hướng gần gũi với thiên nhiên.

Thị trường TP.HCM đang đón nhận dòng sản phẩm nông trại mini từ 500 – 700 m2 với trọn gói hệ thống nhà – vườn đã được xây dựng và chăm sóc một cách khoa học để đảm bảo khách hàng có thể thu hoạch được ngay. Dòng sản phẩm này do một Công ty bất động sản đưa ra với số lượng hạn chế (25 căn) nhưng ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều khách hàng do tính hấp dẫn cao và giá cả phù hợp.

Thị trường Hà Nội thường ưu ái những dòng sản phẩm truyền thống và hay rụt rè khi tiếp cận những dòng sản phẩm mới. Tuy nhiên dòng sản phẩm nông trại mini này gọi là mới nhưng thực chất là một sự cải tiến của dòng sản phẩm đất vườn, đất nông trại ngoại ô. Đã có một khoảng thời gian 7 – 8 năm trước đây, khách hàng Hà Nội đặc biệt thích tìm mua những trang trại ở các vùng lân cận như Sóc Sơn, Ba Vì, Hòa Bình…

Tuy nhiên xu hướng làm trang trại chỉ nở rộ một thời gian ngắn và nhanh chóng đi xuống bởi các trang trại thường nằm ở vùng quê hẻo lánh, cơ sở hạ tầng chưa tốt, các chủ trang trại không đủ sức để trồng trọt, chăm sóc trang trại trong khi thuê người trông coi tốn kém và rất khó tìm người. Và do bận công việc cũng như đường xá xa xôi nên các chủ trang trại thường rất khó sắp xếp được thời gian về trang trại để nghỉ ngơi hay thu hoạch cây trái, vật nuôi. Thông thường sau một vài năm bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc, cuối cùng họ thường phải tìm khách sang nhượng với giá rẻ hơn rất nhiều.

Một phần do điều kiện giao thông chưa tốt nhưng sự thật là phần lớn người thành phố thường ngại di chuyển xa và chưa thực sự tháo vát hoặc học hỏi kỹ năng để làm những công việc lao động chân tay như trồng trọt, chăn nuôi… Phần lớn khách hàng chỉ mong muốn có một không gian gần gũi với thiên nhiên để nghỉ ngơi, tận hưởng trong những thời gian rảnh rỗi và có vườn cây hoa trái để thu hái nông sản sạch hoặc mời bạn bè đến để tổ chức vui chơi, thưởng thức, tuy nhiên lại không có thời gian để chăm sóc.

Và với mật độ dân cư đông đúc hiện nay, Hà Nội thực sự đang rất thiếu những điểm vui chơi rộng rãi gần gũi với thiên nhiên. Những khu công viên rộng rãi có thể cắm trại như công viên Yên Sở hay xa hơn như công viên ở Ecopark vào những ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết thường đông nghẹt khách. Và rất nhiều gia đình, trường học cũng lựa chọn những hình thức vui chơi như tổ chức đến các nông trại để tham quan, thu hái nông sản như hái táo, hái cam, tham quan chuồng trại gia súc, gia cầm tại các trang trại như Erahouse, Detrang Farm… Nhu cầu của các khách hàng càng ngày càng có xu hướng gần gũi với thiên nhiên.

Do đó, hình thức nông trại mini với hệ thống chăm sóc khoa học, đồng bộ trên các khu vực ngoại ô không quá xa trung tâm Hà Nội sẽ là mặt hàng hút khách trong thời gian tới. Những khu vực như Đông Anh, Long Biên, Láng Hòa Lạc, Yên Nghĩa – Hà Đông…là những điểm lựa chọn tốt. Nhưng vấn đề là các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ rất khó tham gia thị trường này vì cần có sự đầu tư đồng bộ. Một nông trại mini nằm đơn lẻ trong một vùng “văn hóa làng xã” xa lạ, thiếu các điều kiện hạ tầng cần thiết sẽ không bao giờ là lựa chọn của khách hàng.

Cần phải có các nhà đầu tư lớn tham gia thị trường tiềm năng này để xây dựng một hệ thống các trang trại mini với hạ tầng đồng bộ, có dịch vụ chăm sóc quản lý chung hiệu quả. Khách hàng chắc chắn có thể chấp nhận mức phí chăm sóc hợp lý để sở hữu một trang trại mini tiện lợi để tận hưởng không khí thiên nhiên và thậm chí có thể kết hợp cùng chủ đầu tư để mở dịch vụ cho thuê nghỉ dưỡng. Vấn đề còn lại là sự tính toán mức chi phí đầu tư hợp lý; phong cách kiến trúc đẹp, đơn giản, tiện dụng, ít tốn kém; hệ thống vườn cây thiết kế khoa học, phong phú, dễ chăm sóc; dịch vụ chăm sóc, quản lý tốt và trên hết là mức giá bán hợp lý, chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng

Mặt hàng chung cư hiện nay đã gần đạt mức bão hòa. Các khu đô thị mới liên tục ra hàng ở phân khúc liền kề, biệt thự. Rất nhiều khách hàng đã sở hữu đầy đủ các loại hình bất động sản truyền thống và vẫn đang tìm kiếm những xu hướng đầu tư mới lạ, đặc biệt là xu hướng gần gũi với thiên nhiên để tận hưởng cuộc sống. Việc nắm bắt xu hướng này chính là tầm nhìn và cơ hội của các nhà đầu tư lớn, đặc biệt khi đất tại các vùng ngoại ô Hà Nội hiện nay vẫn rất dồi dào và đang lặng sóng.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.