01/04/2019 9:44 PM
Trước những bất cập, tồn tại của chung cư Happy Star (quận Long Biên, Hà Nội) kéo dài nhưng không được giải quyết dứt điểm, cùng với đó là việc chủ đầu tư liên tục cắt điện nước để gây sức ép khiến nhiều cư dân tại đây bức xúc đồng loạt treo băng rôn rao bán nhà.

Liên tục cắt điện, nước

Cư dân chung cư Happy Star do Cty TNHH Vintep làm chủ đầu tư nằm trong khu đô thị Việt Hưng (phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) phản ánh, khu chung cư dù đã đưa dân vào ở từ đầu năm 2017, nhưng tới nay chưa có hồ sơ bàn giao, hoàn công và không có sổ đỏ… Vì điều này mà cư dân chưa thống nhất được mức thu phí dịch vụ tại toà nhà, hầu hết các hộ gia đình không đóng phí dịch vụ và yêu cầu làm việc với chủ đầu tư để tìm hướng giải quyết, tuy nhiên đều không nhận được giải đáp thỏa đáng từ phía chủ đầu tư.

Cư dân chung cư Happy Star, phường Giang Biên, quận Long Biên treo băng rôn rao bán nhà.

Ngoài ra, cư dân cho biết, hiện không được ký hợp đồng sử dụng điện, nước sinh hoạt với các nhà cung cấp mà phải mua lại từ chủ đầu tư với giá sản xuất kinh doanh rất cao. Điều đáng nói, trong suốt 2 năm qua, nhiều lần chủ đầu tư đe dọa, tiến hành cắt điện nước của các hộ dân và đã nhiều lần chính quyền địa phương phải can thiệp.

“Ngày 26/3 chủ đầu tư đã cắt nước của gia đình tôi và 2 hộ dân khác nhưng không hề có thông báo để gây sức ép bắt chúng tôi phải đóng toàn bộ phí dịch vụ trong khi phần phí dịch vụ hiện tại vẫn chưa thống nhất được giữa hai bên”, chị Giang, cư dân chung cư Happy Star bức xúc.

Cũng theo chị Giang, chủ đầu tư còn tự ý cho ngừng hoạt động 1 trong 3 thang máy, không cho cư dân sử dụng để giảm chi phí vận hành với lý do phải bù lỗ vận hành tòa nhà trong thời gian dài. Được biết, trước đó vào ngày 20/2, chủ đầu tư cũng đã cắt điện, nước của 3 hộ dân khác trong suốt 10 ngày khiến cuộc sống của các hộ dân này gặp khó khăn.

Căng băng rôn rao bán nhà đển phản đối

Cư dân chung cư Happy Star còn phản ánh, chủ đầu tư liên tục trì hoãn việc tổ chức hội nghị chung cư lần đầu để bầu ban quản trị tòa nhà và chuyển giao quỹ bảo trì (2%) về ban quản trị, không công khai quỹ bảo trì đã thu.

Bên cạnh đó, chất lượng xây dựng không đúng cam kết, tường nhà bị nứt, thấm nhưng chủ đầu tư không có giải pháp xử lý dứt điểm; Chủ đầu tư có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật; cắt giảm một số hạng mục, công trình thuộc diện tích sử dụng chung của toàn bộ khu vực chung cư như sân tennis, đài phun nước…

Nhiều cư dân chung cư Happy Star đồng loạt treo băng rôn ra ban công chào bán nhà để phản đối, đấu tranh với chủ đầu tư.

Bức xúc trước những bất cập, tồn tại kéo dài không được giải quyết dứt điểm, cùng với việc chủ đầu tư liên tục cắt điện nước gây sức ép, nhiều hộ dân chung cư Happy Star trong những ngày qua đồng loạt treo băng rôn ra ban công rao bán nhà để phản đối.

"Chúng tôi đã bỏ ra hàng tỷ đồng để nhận “trái đắng” mang tên Happy Star. Nếu như những bất cập tại tòa nhà ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân, thì thái độ và cách hành xử với khách hàng của chủ đầu tư càng khiến những người dân sinh sống tại đây thất vọng. Cực chẳng đã chúng tôi mới phải làm như vậy", một cư dân nói.

Trước những căng thẳng kéo dài tại chung cư Happy Star, cuối tuần qua UBND quận Long Biên có buổi làm việc với các bên liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Hải, Phó Trưởng phòng quản lý lý đô thị quận Long Biên đề nghị chủ đầu tư công khai diện tích toàn bộ các căn hộ, thời gian bắt đầu tư ngày 1/4 để có căn cứ các hộ dân đóng phí dịch vụ. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư cấp nước trở lại cho các hộ dân đã bị cắt.

Ngoài ra, quận yêu cầu chủ đầu tư chuẩn bị công tác thành lập ban quản trị, họp trù bị dự kiến nhân sự thời gian xong trước ngày 15/4.

Còn về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, quận đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện các hồ sơ liên quan để sớm bàn giao sổ đỏ cho cư dân. “Nếu chủ đầu tư cố tình không thực hiện theo cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Hải nói.

Liên quan đến việc chủ đầu tư ngưng cung cấp dịch vụ, đơn phương cắt điện nước của cư dân, đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Thanh Nam - Giám đốc Cty TNHH Viettep Hà Nội cho rằng, nguyên nhân là do các hộ dân không đóng tiền phí dịch vụ. Ông Nam cam kết cung cấp lại nước cho 3 hộ dân bị cắt, đóng thang máy hoạt động trở lại. Đồng thời cho biết, từ ngày 1/4 phía điện lực Long Biên sẽ tiếp nhận quản lý điện tại tòa nhà và tiến hành ký trực tiếp với các hộ dân...
Ninh Phan (Tiên Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.