Người đứng đầu Công ty Berjaya Land Berhard của Malaysia tại Việt Nam cho biết đang hoàn tất thủ tục để bắt đầu khởi công dự án trung tâm tài chính Việt Nam (Vietnam Financial Center) tại quận 10, TPHCM, ngay sau khi được bàn giao đất vào tháng 5 tới.

Berjaya
Phối cảnh dự án Vietnam Financial Center tại quận 10, TPHCM
Đây là dự án đang được chính quyền TPHCM để mắt tới vì chậm triển khai. Thành phố sẽ xem xét thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của dự án nếu Berjaya Land Berhard tiếp tục trì hoãn, không hoàn thành các thủ tục đầu tư theo cam kết của mình.


Ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc công ty Berjaya Land Berhad, cho biết thiện chí thực hiện dự án của chủ đầu tư không đổi, vẫn đang nỗ lực để thực hiện cam kết của mình. Cuối tuần trước, Berjaya đã nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng trung tâm tài chính này.


Vietnam Financial Center là dự án khu phức hợp, có vốn đầu tư khoảng 930 triệu đô la Mỹ, được xây dựng trên khu đất rộng gần 7 héc ta tọa lạc tại góc đường Lê Hồng Phong - Ba Tháng Hai, quận 10, TPHCM.


Theo thiết kế, trung tâm tài chính này sẽ bao gồm 5 tòa tháp cao từ 39 đến 48 tầng, với các chức năng văn phòng cho thuê, khách sạn năm sao, căn hộ dịch vụ và khu trung tâm thương mại.


Nhận giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 2/2008, Berjaya Land Berhad đến nay vẫn chưa tiến hành xây dựng, một phần vì dự án phải điều chỉnh nhiều lần, một phần vì trong khuôn viên khu đất còn một trường mầm non đang hoạt động.


Ông Nam cho biết Berjaya đang bỏ tiền ra để xây trường mới và hiện vẫn chưa xong. Dự kiến đến hết tháng 5, học sinh nghỉ hè và chuyển sang trường mới, lúc đó công ty sẽ nhận mặt bằng để chuẩn bị thi công dự án.


Tuy nhiên, cũng có một lý do khác nữa là bản thân Berjaya cũng lựa thời điểm triển khai dự án, vì thị trường đang khó khăn khi nhiều cao ốc văn phòng văn phòng tại khu vực trung tâm đang vất vả tìm khách thuê.


Ông Nam cho biết một khi nhận được giấy phép xây dựng sẽ cân nhắc lựa một trong số các hạng mục của dự án để thi công trước.

Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.