Trong tháng áp cuối chuẩn bị khép lại một năm dương lịch, thị trường BĐS tiếp nhận “làn sóng” ồ ạt những sản phẩm dự án, căn hộ với thông tin về mức giá đáng quan tâm cho khách hàng. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định, đây là chiêu thức “thăm dò” thị trường chứ chưa phải là chiến dịch bán tháo hay hạ giá sát với giá trị thực.

Có thể kể đến: Cty Đất Xanh miền Bắc rục rịch với chủ trương mở bán đợt I: 75/90 căn hộ Dream Town (Tây Mỗ, Từ Liêm) có giá khoảng 17,8 triệu đ/m2. Trước đó, trong vòng hơn 1 tháng, chung cư Tân Việt đã được bán ra mức giá khá hấp dẫn 15 triệu đ/m2, số lượng 150 căn càng khẳng định nhu cầu mua và sức mua trong dân vẫn dồi dào.


Nửa cuối tháng 11, thị trường còn ghi nhận động thái khai trương nhà mẫu, giới thiệu dự án từ các chủ đầu tư như căn hộ dự án Golden Palace (Hà Đông), biệt thự dự án Xanh Villas (Hòa Lạc). Bước sang tháng 12, dự án Cleve Văn Phú cũng rục rịch mở bán chính thức khi đã hoàn thành xong móng. Tuy nhiên, không có gì bảo đảm những kế hoạch trên sẽ được triển khai đúng tiến độ. Trong khi đó, tâm lý ém hàng, thay đổi kế hoạch đầu tư kinh doanh của thị trường cả hai miền Nam và Bắc đang bộc lộ rõ.


Điều dễ dàng nhận thấy phân khúc sản phẩm rục rịch tung ra thị trường thời điểm này có mức giá dưới 20 triệu đ/m2, thậm chí có dự án mức giá áp gần giá nhà thu nhập thấp (khoảng 14 triệu đ/m2) song lượng bán ra rất cầm chừng. Điều đó cũng không khó lý giải bởi lẽ khi động thái chào hàng, tung thông tin chuẩn bị mở bán trở thành “làn sóng” thì chắc chắn không nằm ngoài sự tính toán, sắp đặt của các nhà đầu tư hơn là dự đoán áp lực bán tháo, xả hàng cắt lỗ.


Tuy nhiên, từ góc độ người mua, sự bội thực thông tin về thắt tín dụng, giảm giá, khuyến mãi khiến họ không dễ dàng chấp thuận mức giá các nhà đầu tư đã đưa ra và tâm lý chờ đợi vẫn bao phủ. Với một năm khó khăn và lạm phát lớn như toàn cảnh 2011 thì khó lặp lại chu kỳ thường niên về xu hướng chuyển đổi dòng tiền từ các kênh đầu tư khác hoặc rút vốn, lãi kinh doanh chuyển qua mua bán nhà đất tích trữ tài sản như khi thị trường tài chính, kinh tế ổn định. Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc Cty Tư vấn Tiếp thị CBRE nhận định: “Chủ đầu tư đưa ra mức giá và thiết kế phù hợp sẽ chắc chắn thu hút được người mua và khiến họ ra quyết định thì khả năng thanh khoản nhiều dự án trong phân khúc giá hiện nay là rất cao”.

Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.