BĐS nghỉ dưỡng đang nổi lên như một kênh đầu tư có chỉ số phát triển an toàn khá cao. Nhiều doanh nghiệp đang chuyển vốn vào các dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển để tìm kiếm cơ hội sinh lời cho dòng vốn của mình.
BĐS nghỉ dưỡng- kênh đầu tư an toàn khá cao
Tiềm năng


Theo thống kê, trên 70% khách hàng mua sản phẩm nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An là những người có thu nhập cao đến từ Hà Nội. Đối tượng chính của dòng sản phẩm này là những cá nhân thành đạt, có thu nhập cao, có nhu cầu sở hữu sản phẩm BĐS cao cấp mang nhiều giá trị thiên nhiên và tinh thần.


Một doanh nghiệp cũng thừa nhận, lâu nay có một dòng tiền đầu tư âm thầm của giới thượng lưu Hà Nội nhắm vào những vị trí đất đẹp tại Ba Vì, Hòa Bình và quy hoạch thành điểm nghỉ dưỡng để đầu tư. Các căn biệt thự để bán với mức giá từ vài tỷ đồng đến cả chục tỷ đồng không quá tầm với các đại gia, bởi họ còn tìm được ở đây rất nhiều giá trị khác.



Nhiều nhà đầu tư cho rằng, việc sở hữu những biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng là nhu cầu thực tế chứ không phải là cuộc chơi của các đại gia lắm tiền. Đây cũng là xu hướng tất yếu của xã hội. Với tốc độ như hiện nay, BĐS nghỉ dưỡng sẽ dần trở thành ngôi nhà thứ nhất, nơi thường xuyên sinh sống hàng ngày.



Sự hình thành và phát triển của hệ thống giao thông tiện lợi rút ngắn thời gian di chuyển về trung tâm, cùng với những lợi thế về vị trí thiên nhiên, cảnh quan đẹp…tạo nhiều điều kiện thuận lợi đầu tư các dự án.



Bên cạnh đó, hàng loạt các điều kiện thuận lợi khác để phát triển BĐS du lịch như: đời sống người dân trong nước cũng ngày càng tăng, nhu cầu đi du lịch ngày càng lớn; nhà đầu tư nước ngoài ngày càng quan tâm hơn đến thị trường Việt Nam; nhiều địa phương đã xây dựng cơ sở hạ tầng rất tốt và sẵn sàng để phát triển, đầu tư xây dựng các khu du lịch ven biển…



Giới đầu tư địa ốc hiện nay cũng đang có xu hướng mua villa tại các resort, trong đó một số coi như mua ngôi nhà thứ hai dành cho những ngày nghỉ cuối tuần, một số khác mua để đầu tư. Hơn nữa, giá thuê các loại biệt thự này còn thấp hơn khách sạn nên được nhiều thương gia hay các tour du lịch trọn gói lựa chọn hơn.



Lợi nhuận dài hạn



Việc đổ vốn lớn vào BĐS nghỉ dưỡng thời điểm này như là một cách đầu tư đạt nhiều mục đích. Trước hết, đầu tư vào BĐS nghĩ dưỡng đối với nhiều người nhằm đáp ứng nhu cầu thực về đời sống. Đây cũng là một cách đầu tư dù không sinh lợi nhanh nhưng có một sự bảo đảm. Bởi, với sự tăng trưởng về thu nhập và số lượng người có tiền, nhu cầu BĐS nghỉ dưỡng ở Việt Nam chắc chắn sẽ ngày càng lớn.



Một khảo sát mới đây của Savills Việt Nam cho thấy, nhu cầu mua biệt thự để thỏa mãn nghỉ dưỡng chiếm khoảng 52,4%, cho thuê để hoàn vốn là 47,6%, còn với mục đích đầu tư sinh lợi là 40,5%. Người ta mua nhà nghỉ dưỡng là để thể hiện phong cách sống, đầu tư, cho thuê lại để đầu tư nhưng xa hơn là người ta bắt đầu nghĩ đến nơi họ sẽ ở hoặc nghỉ dưỡng khi về hưu.



Sự liên kết giữa BĐS nghỉ dưỡng với các ngành: du lịch, dịch vụ vẫn được coi là một sự kết hợp sinh lời đáng kỳ vọng. Việc phát triển kinh doanh từ các BĐS của mình để làm gia tăng giá trị sản phẩm theo các hình thức quản lý như Timeshare (Các phần tài sản và các địa điểm khu du lịch được sở hữu bởi một nhóm người. Sau khi trả một số tiền nhất định, người mua sẽ có quyền sở hữu một vị trí tại resort, hotel), Rental Management (Hoạt động ủy thác quản lý BĐS. Với mô hình này cả chủ sở hữu BĐS và công ty quản lý BĐS đều được hưởng lợi từ BĐS) cũng được các “gia chủ” đặc biệt quan tâm nhằm giúp họ dần thu hồi vốn và tạo ra lợi nhuận, và đó cũng là chìa khóa giúp các chủ đầu tư dự án thu hút người mua.



Một số dự án gần đây còn đưa ra chương trình uy thác quản lý BĐS với mô hình Country Club với nhiều quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng. Country Club là một câu lạc bộ cộng đồng bao gồm nhiều thành viên, được trang bị các thiết bị thể thao hiện đại và được đặt ở các khu vực ngoại ô. Có rất nhiều hoạt động đa dạng tại các câu lạc bộ này như Golf, Tennis, Bơi lội, Polo, leo núi, võ thuật, … Country Club sẽ cung cấp cho khách và hội viên những cơ sở vật chất khác đi kèm như: Nhà Hàng, Quán Bar và nhiều khi là các không gian, địa điểm lớn để tổ chức sự kiện một cách chuyên nghiệp và lý tưởng.



Nhận định về xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hiện nay, nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng, nếu chọn đúng sản phẩm và thời điểm, tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cũng khá cao có thể lên đến 300%. Tuy nhiên, đó là kênh đầu tư khá “kén chọn” và không phải ai cũng lựa chọn được hướng đi cho mình.


Theo Thảo Nguyên (Tầm Nhìn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.