Theo nhận định của giới chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng là thị trường mới nên giá thành chưa cao, đầu tư lâu dài khả năng tăng giá sẽ nhanh. Đặc biệt, khu vực ven đô ngày càng phát triển khiến mặt bằng giá đất thay đổi và đây cũng được coi là hình thức “bỏ ống” dài hạn của nhà đầu tư.
BĐS nghỉ dưỡng: “Hầm trú ẩn” của nhà đầu tư
Mảng thị trường nghỉ dưỡng có tính an toàn cao, số tiền đầu tư lớn nên phân khúc này hướng đến những người có nhu cầu thực thay vì đầu cơ lướt sóng

Hối hả “bung” hàng
Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, khu vực phía Bắc hiện có khoảng 20 dự án BĐS nghỉ dưỡng đang trong quá trình xây dựng như Green Villas, Nine Ivory, Country House, Grand Area Hills, Top Hill Villas, The Melody Villas hay Paradise Dai Lai Resort… đều do các tên tuổi nổi tiếng như Công ty Cổ phần Archi Land Việt Nam, INT Group và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Nhật Hằng làm chủ đầu tư.
Bất chấp bất ổn của nền kinh tế vĩ mô khiến dòng vốn đối với nhiều chủ đầu tư dự án tại Hà Nội khan hiếm hơn so với năm 2010, trong khi hàng loạt phân khúc rơi vào tình trạng đóng băng thì tại khu vực phía bắc Hà Nội, nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng – phân khúc được xem là “kén chọn” nhà đầu tư liên tiếp chào hàng. Đây được coi là hành động khá mạo hiểm trong thời điểm thị trường trầm lắng như hiện nay.
Đơn cử như Công ty Vinalinks Land đã cho ra mắt hơn 60 căn biệt thự tại Khu nghỉ dưỡng Casablanca Villas Đại Lải với mức giá 5 triệu đồng/m2; khu nghỉ dưỡng sinh thái Flamingo Đại Lải chào bán mẫu biệt thự Hoàng Yến với mức giá khởi điểm khoảng 14 tỷ đồng nhưng nhiều khách hàng vẫn quan tâm. Hay vào ngày 11/6 tới, Công ty Cổ phần Archi Land Việt Nam chính thức mở bán 6 căn biệt thự VIP giai đoạn cuối trong quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Green Villas 4. Cũng trong tháng 6, công ty sẽ tung ra 60 căn biệt thự ở Hòa Bình dưới dạng xây thô và trọn gói với giá từ 1,8 tỷ đến 3,5 tỷ đồng.
Nhận định từ phía nhà đầu tư cho rằng, mảng thị trường nghỉ dưỡng có tính an toàn cao trong các phân khúc bất động sản, số tiền đầu tư lớn nên phân khúc này hướng đến những người có nhu cầu thực thay vì nhà đầu cơ lướt sóng. Đây là lý do chính khiến bất động sản nghỉ dưỡng vẫn bung hàng trong khi các phân khúc khác giảm sút.
Hình thức “bỏ ống” dài hạn
Trong khi thị trường vàng và USD không còn được ưa chuộng, thị trường chứng khoán đang suy giảm do tác động của chính sách giảm dư nợ tín dụng phi sản xuất của Chính phủ, dòng tiền vào thị trường không có thêm mà còn bị rút đi. Như vậy khi các kênh đầu tư khác không hiệu quả, lượng tiền ngoài hệ thống còn rất lớn thì việc các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào BĐS là xu thế hiện nay.
Xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng mới hình thành trong vài năm gần đây do người dân bắt đầu có nhu cầu về một cuộc sống trọn vẹn hơn khi sở hữu hai căn nhà. Bằng chứng là trong thời gian qua, chủ đầu tư đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu.
Thực tế các sản phẩm đưa ra đều được bán hết như Country House, Top hills và khách hàng vẫn tiếp tục có nhu cầu mua. Theo ông Nguyễn Thành Trung – Tổng giám đốc ArchiLand Việt Nam, sau hai đợt mở bán biệt thự nghỉ dưỡng trong quần thể biệt thự Green Villas 4 thành công với 35 căn đã được bán hết. Với 6 căn biệt thự VIP Green Villas 4 lần này sẽ có tính thanh khoản nhanh và hết trong thời gian ngắn. Đáng ngạc nhiên là dù thời buổi nhà đất đang chững nhưng giá các biệt thự ven đô không hề rẻ, dao động từ 3 – 10 tỷ đồng/căn, vậy mà vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Anh Trần Văn Hưng – một nhà đầu tư bất động sản cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng là thị trường mới nên giá thành chưa cao, đầu tư lâu dài khả năng tăng giá sẽ nhanh. Đặc biệt, khu vực ven đô ngày càng phát triển và được đầu tư đồng bộ sẽ khiến mặt bằng giá đất tại đây thay đổi.

BĐS nghỉ dưỡng: “Hầm trú ẩn” của nhà đầu tư
Phối cảnh biệt thự nghỉ dưỡng đang thu hút sự quan tâm của khách hàng
Theo các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng đã rất thành công ở những nước lân cận như Trung Quốc, Malaysia vì mô hình này có ưu điểm nổi bật là tạo ra một môi trường sống tiện nghi, thư giãn, sạch đẹp; khắc phục được những vấn đề mà các đô thị lớn đang phải đối mặt như ô nhiễm môi trường, căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có thể thu lợi nhờ hình thức cho thuê thông qua việc ủy thác quản lý với chủ đầu tư. Hình thức này là kênh đầu tư hấp dẫn đối với chính người mua nhờ thu về lợi nhuận mỗi tháng. Khoản thu nhập này có thể sử dụng để bù đắp, trả nợ cho chính việc vay mua nhà, giúp khách hàng quay vòng vốn.
Đơn cử như dự án Green Villas 4, khi sở hữu những căn biệt thự này, chủ nhà có thể tham gia chương trình ủy thác bất động sản. Archi Land – đơn vị quản lý hiện đang ấn định mức chia lợi nhuận là 70 - 30, nghĩa là chủ nhà được hưởng 70% lợi nhuận của chương trình cho thuê biệt thự.
Ông Nguyễn Kim Cương – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Thế Gia, đơn vị nghiên cứu thị trường Hà Nội cho rằng, với số tiền vài tỷ, nhà đầu tư gửi ngân hàng được khoảng 20%, trong khi đầu tư vào vàng, chứng khoán, ngoại tệ đều không hơn được 20%, với mục tiêu đầu tư trung hạn từ 2-3 năm, tính bình quân sẽ mang về khoản lợi nhuận tối thiểu 40%/năm. “ Đảm bảo được nguồn vốn, tránh rủi ro tại thời điểm hiện tại là yếu tố được các nhà đầu tư ưu tiên hàng đầu” – ông Cương nhận định.
Ở khía cạnh khác, nhiều người lo ngại rằng, trong thời điểm hiện nay thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có xu hướng chững lại, người dân chưa thực sự mặn mà, tuy nhiên các chuyên gia khẳng định, về dài hạn nhu cầu sẽ ngày càng lớn do thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao.
Theo Lưu Vân (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0