Trong lúc thị trường bất động sản khu vực phía Nam không mấy sáng sủa, khá nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chính thức “trình làng”.
Thậm chí, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE cho biết, trong 4-6 tháng tới, sẽ có thêm nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục tung sản phẩm ra bán, dẫn đến áp lực cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Trong bối cảnh đó, để tìm “thượng đế”, các chủ đầu tư phải chấp nhận bỏ ra một khoản chi phí khá lớn cho hoạt động marketing. Mới đây, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Du lịch Hoa Anh Đào, chủ đầu tư Dự án Oceanami Luxury Home & Resort phối hợp với đơn vị phân phối là Công ty Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh chính thức mở bán giai đoạn 2 của Dự án. Hoạt động này được bắt đầu bằng việc tổ chức một đêm hội hoành tráng có chủ đề “Royal Dream - Giấc mơ hoàng tộc”, với kinh phí ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

“Chúng tôi chấp nhận bỏ chi phí khá lớn để tổ chức sự kiện ngay tại dự án, với mong muốn khách hàng cảm nhận trọn vẹn dự án, tận mắt chứng kiến thiết kế hiện đại tại nhà mẫu…”, ông Nguyễn Văn Cường, Phó tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh nói và cho biết, sau buổi lễ, đã có 30 khách hàng đăng ký mua sản phẩm.

Trước đó, tại khu vực Dự án biệt thự Sunny Villa (Hòn Rơm, Phan Thiết), Festival thuyền buồm quốc tế 2011 với chủ đề “Thuyền, biển, cát vàng và mặt trời” cũng đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của 20 đội tuyển thuyền buồm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nga, Australia, Hà Lan, Thụy Điển, Mỹ, Pháp, Đức, Trung Quốc. Đây là chương trình do tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức, với mục đích giới thiệu các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của khu vực này.

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cotec cũng chính thức công bố nhà mẫu và chào bán khu căn hộ cao cấp nghỉ dưỡng thuộc Dự án Blue Saphire Resort Vũng Tàu, với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Dù đã tốn khá nhiều chi phí marketing, song các chủ đầu tư vẫn không mấy thành công trong việc bán sản phẩm của dự án.

Ông Trịnh Xuân Hà, Giám đốc Cotec Land - chủ đầu tư Dự án Blue Saphire Resort cho rằng, ngoài mục đích nghỉ dưỡng, việc sở hữu căn hộ tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng còn mang lại giá trị đầu tư rất lớn từ việc cho thuê lại thông qua đơn vị quản lý dự án. Dù có nhiều cơ hội đầu tư, nhưng do thị trường khó khăn, tín dụng bất động sản bị siết chặt, lãi suất cao, trong khi đặc thù của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng là có suất đầu tư cao, kén chọn khách hàng…, nên các chủ đầu tư đang gặp thách thức lớn trong việc bán sản phẩm.

Ông Trần Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Vinaland cho rằng, việc đầu tư vào các dự án hiện nay đều song hành cả cơ hội lẫn rủi ro. Cơ hội hay rủi ro tuỳ thuộc vào quyết định của người mua, dựa trên những phân tích, lựa chọn dự án có vị trí, chất lượng đầu tư tốt và đặc biệt là tìm được đơn vị quản lý chuyên nghiệp về phát triển triển du lịch không.

Cafeland.vn - Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland