Vừa qua, những nhà môi giới tại Jones Lang LaSalle đã đại diện cho các nhà đầu tư hoàn thành 3 hợp đồng lớn và còn nhiều hợp đồng đang trong quá trình đàm phán dự kiến sẽ kết thúc trong quý III này.

“BĐS mang lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư có thể đảm bảo dòng tiền mặt dưới dạng tiền cho thuê, có khả năng bù đắp lại mức lạm phát. Các thị trường lớn nhất ở châu Á - Thái Bình Dương là Trung Quốc và Úc, và các nhà đầu tư quốc tế đang tích cực quay trở lại Nhật”, theo bà Megan Walters - Phụ trách nghiên cứu Thị trường vốn tại Jones Lang LaSalle châu Á - Thái Bình Dương. Năm nay thị trường đầu tư BĐS thương mại trực tiếp dự kiến trị giá khoảng 100 tỷ USD về khối lượng giao dịch ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Doanh thu từ văn phòng hạng sang từ 3,6% ở Tokyo đến 6,1% ở Thượng Hải và 6,9% ở Sydney.


Tại Trung Quốc, khoảng 5 tỷ USD giá trị giao dịch đầu tư BĐS thương mại đã được thực hiện trong quý vừa qua. Tuần trước Jones Lang LaSalle đã tham gia hoàn thành 2 giao dịch bao gồm mua một toà nhà văn phòng hạng A ở khu vực Pudong của Thượng Hải với giá 94 triệu USD. Được biết với tên Jia Rui International Plaza, tòa nhà này có tổng diện tích mặt bằng thương mại khoảng 43 nghìn m2, được mua bởi SOHO (Shanghai) Investment Co.,Ltd, một Cty con thuộc sở hữu của SOHO China Limited, sẽ được đổi tên thành SOHO Century Avenue.


Suzhou, Jones Lang LaSalle đã đại diện cho 1 Cty bán dẫn hàng đầu ở California để bán một nhà máy lắp ráp và thử nghiệm có diện tích 52 nghìn m2. Tòa nhà này đã được mua bởi một Cty thiết bị viễn thông nội địa có trụ sở ở Suzhou đã niêm yết trên thị trường chứng khoán Shenzhen. Khối tài sản này đặt tại khu đất diện tích 150 nghìn m2 ở Suzhou Industrial Park, là dự án hợp tác lớn nhất giữa Chính phủ Trung Quốc và Singapore. Đây là giao dịch tháo dỡ nhà máy lớn nhất Suzhou, một trong những TP phát triển nhanh nhất Trung Quốc và là trụ sở của trên 80 Cty nằm trong danh sách Fortune 500.


Các nhà đầu tư Nhật Bản đang tích cực tìm kiếm các cơ hội. Jones Lang LaSalle hiện vừa hoàn thành một giao dịch bán và cho thuê lại nhà máy IT chất lượng cao trị giá 70 triệu USD tại địa điểm rộng 1ha ở Nhật của một Cty IT tầm cỡ toàn cầu. Đã có sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến giao dịch này, gồm cả một quỹ quản lý BĐS Hàn Quốc và một quỹ đầu tư tư nhân châu Á. Bỏ thầu thành công là một tổ chức đầu tư của Nhật.


Thị trường hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài hiện nay là Úc, một trong hai quốc gia ở châu Á có xếp hạng tín dụng AAA của S&P, bên cạnh Singapore. Ở quý II/2011, tổng khối lượng đầu tư trực tiếp vào BĐS ở Úc đạt gần 4 tỷ USD, trong đó 1,7 tỷ USD là từ các nhà đầu tư nước ngoài.


Sự quan tâm đến thị trường Úc được kỳ vọng sẽ tiếp với Mỹ. Jones Lang LaSalle đang bán một trong những BĐS bán lẻ thành công nhất bang Queensland - trung tâm thương mại vùng Cairns Central. Cairns Central là một thương hiệu mạnh và là trung tâm thương mại khép kín với tổng diện tích cho thuê lên tới gần 53 nghìn m2. Nó nằm tại trung tâm của Cairns CBD và gắn với siêu thị duy nhất trong vùng.


“BĐS vẫn là một cơ hội đầu tư hấp dẫn trong môi trường hiện tại. Chúng ta vẫn thiếu nguồn cung BĐS chất lượng cao tại nhiều TP ở châu Á - Thái Bình Dương, có nghĩa là nhu cầu thuê lâu dài vẫn tiếp tục gia tăng”, theo ông Stuart Crow - Phụ trách bộ phận Thị trường vốn tại Jones Lang LaSalle châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Theo Toàn Thắng (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.