CafeLand – Theo báo cáo thị trường bất động sản mới nhất của Knight Frank, thị trường nhà ở tại Hong Kong vẫn tiếp tục trì trệ trong tháng 7 vừa qua.

Thị trường bất động sản Hong Kong vẫn đối mặt nhiều khó khăn. Ảnh: Property Report

Theo đó, báo cáo của Knight Frank cho biết, phân khúc nhà ở cao cấp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự khủng hoảng này với một vài giao dịch hiếm hoi. Giá nhà ở cao cấp và nhà cho thuê đã lần lượt giảm 0,3% và 0,9% so với tháng trước đó.

Mặt khác, kết quả kinh doanh kém khả quan đã buộc các nhà đầu tư tại Hong Kong tăng cường khởi động các dự án mới trong nửa năm còn lại nhằm đạt đủ chỉ tiêu doanh số cho năm 2013. Phần lớn những nhà đầu tư và người mua nhà từ Trung Quốc đại lục đã rút chân khỏi thị trường. Những nhà đầu tư còn lại cũng đang trong trạng thái chờ đợi diễn biến của thị trường nhà đất Hong Kong trong thời gian tới.

Ngoài ra, báo cáo trên cũng cho thấy, một số khu dân cư trọng yếu cũng đã được đưa vào thị trường trong tháng trước với giá cạnh tranh. Theo số liệu thực tế, thị trường nhà ở Hong Kong trong tháng 7 đã đón nhận 1000 đơn vị nhà ở từ 18 dự án.

Về nguồn cung, Knight Frank cho biết, theo số liệu thống kê mới nhất của Hong Kong’s Transport and Housing Bureau, số lượng căn hộ mới khởi công xây dựng trong quý 2/2013 đã tăng 500%, đạt 6.600 đơn vị. Đây là số lượng cao nhất kể từ năm 2004. Tuy nhiên, số liệu này vẫn giảm 24,5 % so với cùng kỳ.

Những nổ lực của chính phủ trong việc thúc đẩy nguồn cung từ các đơn vị tư nhân đã có thể làm giảm bớt sự mất cân đối cung cầu của thị trường bất động sản Hong Kong. Theo số liệu thống kê của Knight Frank sẽ có khoảng 70.000 đơn vị nhà ở được tung ra thị trường trong 3 - 4 năm tới. Trong đó, 60% sẽ là những nhà ở vừa và nhỏ, có diện tích dưới 753m2, đáp ứng được nha cầu của những người lần đầu mua nhà.

Với các biện pháp làm mát, nguồn cung nhà ở sẽ được quản lý chặt chẽ trong ngắn hạn và những chuyên gia phân tích của Knight Frank hy vọng thị trường nhà ở Hong Kong sẽ không xảy ra đột biến và doanh số có thể giảm 10% trong năm 2013.

Bạch Dương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.