Sự im ắng của thị trường bất động sản cuối năm khiến nhiều chủ đầu tư phải “tung chiêu” nhằm kích thích sức mua. Tuy nhiên, cũng có chủ đầu tư vẫn quyết định đi ngược xu thế thị trường khi tăng giá bán trong thời điểm nhạy cảm này.
Tự tạo “sóng” khuyến mãi

Việc khuyến mãi hay giảm giá bất động sản, vốn được xem là “xưa nay hiếm”, đang được các chủ đầu tư thay đổi khi tự tay tạo ra một đợt “sóng” đua nhau khuyến mãi, giảm giá để kích cầu thị trường.

Đại diện chủ đầu tư dự án City Garden, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Căn hộ Vườn phố Việt Nam ban đầu tuyên bố tự tin vào chất lượng cũng như mức giá hấp dẫn của căn hộ, nên sẽ không có chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi. Tuy nhiên cách đây gần 1 tháng, công ty này đã tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt. Theo đó khách hàng đến tham quan căn hộ mẫu tại City Garden sẽ có cơ hội rút thăm may mắn trúng suất mua căn hộ cao cấp với giá ưu đãi (giá được giảm từ 200 triệu đồng đến 1,4 tỉ đồng).


Nhiều chủ đầu tư "tạo sóng" khuyến mãi kích cầu


Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Thái Bình Dương thì thu hút người mua bằng cách giảm giá, theo đó giá bán căn hộ Newtown Apartment (Thủ Đức, TP.HCM) sẽ được giảm giá từ 2,5 - 5%, nếu khách hàng chấp nhận thanh toán trên 50% giá trị căn hộ.

Công ty Intresco cũng có chính sách mới cho đợt bán hàng cuối cùng của dự án Cao ốc An Khang (quận 2, TP.HCM). Đó là chiết khấu trực tiếp từ 2,5-3,5% giá trị căn hộ tùy theo tiến độ thanh toán.

Một hình thức hỗ trợ tài chính khác mới được tung ra gần đây là giảm áp lực trả lãi vay cho người mua. Cuối tháng 9/2010, công ty Cổ phần SetiaBecamex đã giới thiệu chương trình “Đầu tư - Kế hoạch mua nhà EcoLakes 30/70” của dự án EcoLakes Mỹ Phước (Bình Dương). Theo đó, khách hàng chỉ cần trả 30% số tiền mua căn nhà theo nhiều đợt và vay 70% phần còn lại. Điều quan trọng là khách hàng không phải trả lãi suất trong quá trình xây nhà cũng như bất kỳ khoản nào đến khi nhà xây xong và được bàn giao.

Ngoài khuyến mãi, giảm giá, một hình thức khác được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thúc đẩy bán hàng là giãn tiến độ thanh toán. Những năm trước đây, tiến độ thanh toán chỉ khoảng 4 - 5 lần trong 1 năm thì hiện nay, con số này là 7 - 8 lần. Thậm chí có những dự án như TDC Plaza (Bình Dương) của công ty Kinh doanh và Phát triển Bình Dương được thanh toán đến 29 lần trong vòng 8 năm.

Chiến lược một mình một lối

Công ty cổ phần Archi Land Việt Nam đã công bố kết thúc giai đoạn bán hàng 1 của dự án Greenvillas 4 thành công với 80% biệt thự được bán ra. Kế hoạch bán đã được nhà đầu tư điều chỉnh từ 3 giai đoạn thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 2 này, đơn giá đất của dự án sẽ tăng đồng loạt 5% so với giá công bố đợt 1 (1,6 - 2,3 triệu/m2 đất.) Giá mỗi căn biệt thự ở giai đoạn 2 sẽ giao động ở mức 2,8 - 5 tỷ/ căn tùy vị trí.




Archi Land đã gây một cú sốc khi đi ngược lại hoàn toàn xu thế của thị trường. Lý giải cho quyết định mạo hiểm này, ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Archi Land cho biết: “Việc tăng giá dựa vào các phân tích về giá trị thực của bất động sản, Trên thực tế, giá trị bất động sản trên địa bàn đang tăng nhờ vào sự cải thiện hạ tầng với tốc độ nhanh. Đặc biệt Greenvillas 4 đang trong thời gian thi công nhộn nhịp, đó là lý do tất yếu để chúng tôi tăng giá đảm bảo giá phản ánh đúng giá trị sản phẩm, cũng như tiêu chí hoạt động của chúng tôi từ lâu nay. Qua thành công của giai đoạn 1, chúng tôi hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng rằng số biệt thự giai đoạn 2 sẽ được chuyển nhượng hết trong thời gian ngắn”.

Ông Trung cho biết thêm quyết định này đưa ra còn dựa trên cơ sở những nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu CBRE. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác Chiến lược nghiên cứu thị trường bất động sản sinh thái giữa công ty Cổ phần Đầu tư Archi (Archi Invest - công ty mẹ của Archi Land) và CBRE là những bước tiến trong quá trình chuyên nghiệp hóa hoạt động của doanh nghiệp. Nguồn thông tin quý giá của Archi thông qua hoạt động kinh doanh kết hợp với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực phân tích thị trường của CBRE, hứa hẹn sẽ mang tới bản báo cáo thị trường chất lượng, sát thực và hữu ích. Nó không chỉ là cơ sở để Archi Land đưa ra chiến lược kinh doanh mà còn giúp khách hành có cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư.

Ông Trung khẳng định: “Tôi tin rằng sẽ không gặp sức ép lớn khi quyết định tăng giá bán sản phẩm trong khi các dự án khác chọn cách khuyến mãi hay giảm giá. Việc khuyến mãi khủng hay giảm giá là giải pháp cho tình hình thị trường có biến động bất ổn. Thị trường biệt thự nghỉ dưỡng phía tây đang trong giai đoạn ổn định tăng, do vậy việc tăng giá sản phẩm là điều dễ hiểu. Căn nhà là một tài sản lớn, nên không phải cứ có chương trình khuyến mãi là khách hàng sẵn sàng bỏ tiền. Quyết định của khách hành còn phụ thuộc vào vị trí dự án, chất lượng xây dựng, dịch vụ và cam kết lâu dài của chủ đầu tư. Những điều đó Archi Land tự tin cam kết mang lại, hơn nữa ngay cả khi đã quyết định tăng thì mức giá chúng tôi đưa ra vẫn “dễ chịu” so với mặt bằng giá của thị trường”.

Cafeland.vn - Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland