“Chúng tôi rất vui mừng khi bầu ra được ban quản trị chung cư sau một thời gian dài trầy trật. Từ nay các cư dân trong chung cư sẽ được thể hiện quyền làm chủ của mình”.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, chủ căn hộ A7.7, chung cư 584 Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), hào hứng cho biết tại hội nghị đầu tiên của chung cư này.

Hội nghị đã bầu ra ban quản trị gồm 11 thành viên, trong đó có một đại diện của chủ đầu tư, 10 thành viên còn lại là đại diện cho 364 hộ dân tại đây. Theo ông Trần Nam Kha, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584, chung cư này được xây dựng từ năm 2005 và bàn giao nhà cho khách hàng trong năm 2007. Đến nay, sau bảy năm sử dụng cư dân ở đây mới tổ chức được hội nghị chung cư đầu tiên. Ông Kha thừa nhận nguyên nhân của sự chậm trễ này là do công ty chưa có kinh nghiệm quản lý và vận hành chung cư. Ông cho biết: “Tháng 9-2007, chủ đầu tư bàn giao nhà cho khách hàng nhưng đến tháng 5-2008 mới có hướng dẫn của Bộ Xây dựng về quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư nên chúng tôi cũng chưa có kinh nghiệm trong việc này”. Sau khi thành lập ban quản trị chung cư, công ty sẽ bàn giao việc quản lý và vận hành chung cư lại cho ban quản trị đảm nhiệm.

Về phía người dân, bà Võ Thị Hồng Nga, một thành viên chính thức của ban quản trị chung cư, cho biết trước đây dù đã hai lần tổ chức hội nghị chung cư nhưng không thành. Các cư dân lúc đó chưa ý thức được quyền lợi của mình nên việc vận động tổ chức hội nghị cũng khó khăn. Đến lúc một số mâu thuẫn giữa cộng đồng cư dân và chủ đầu tư phát sinh và lên đến đỉnh điểm, người dân mới nhận ra sự cần thiết phải có ban quản trị để đảm bảo quyền lợi cho mình. Theo bà Nga, sau khi đi vào hoạt động, ban quản trị chung cư sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư để bàn cách giải quyết một số vấn đề mà hai bên chưa thống nhất, ví dụ phí bảo trì chung cư, vấn đề sở hữu chung-riêng…

Việt Hoa (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.