Một hộ dân bị thu hồi đất nhưng suốt 7 năm vẫn chưa nhận được tiền bồi thường, trong khi người không có đất “bỗng dưng” nhận được 300 triệu.

Bà Nguyễn Thị Hoa (người được ông Bua ủy quyền) vẫn liên tiếp đi gõ cửa các ngành chức năng huyện Đức Hòa để đòi tiền bồi thường

Ông Võ Văn Bua (SN 1954, trú xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) cho biết, tính đến nay đã hơn 7 năm nhưng ông vẫn chưa nhận được tiền đền bù. Do đường xa, ông đã ủy quyền cho người cháu là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1952, trú tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, Long An) tiếp tục khiếu kiện.

“Râu ông cắm cằm bà”

Hồ sơ vụ việc thể hiện, năm 1975 ông Bua đã khai khẩn phần đất 20.960m2 ở ấp Tân Hòa, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa. Năm 1997, ông được UBND huyện Đức Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ). Đến năm 2007, UBND huyện Đức Hòa thu hồi diện tích 6.362 m2 đất (nằm trong thửa 20) của ông Bua để giao cho Công ty Minh Ngân triển khai làm mặt bằng KCN. Với diện tích bị thu hồi này, ông Bua được bồi thường hơn 300 triệu đồng. Thế nhưng suốt 7 năm qua, ông không nhận được số tiền đó và đã khiếu nại nhiều lần.

Trước đó, trong quá trình cán bộ đo đạc và tiến hành cấp giấy CNQSDĐ đã xảy ra tình trạng “râu ông cắm cằm bà”. Cụ thể diện tích đất 6.362 m2 nằm trong thửa đất số 20 thuộc quyền sử dụng của ông Võ Văn Bua lại được ngành chức năng cấp giấy CNQSDĐ cho ông Trần Văn Hùng (đất giáp ranh ông Bua). Còn đất của ông Trần Văn Hùng với diện tích trên 6.400m2 nằm trong thửa số 21 lại được cấp giấy CNQSDĐ cho bà Lê Thị Dòn (đất bà Dòn giáp ranh phần đất của ông Bua).

Ngành chức năng huyện Đức Hòa đã căn cứ theo giấy CNQSDĐ để chi trả bồi thường cho ông Hùng. Dù vậy, đến nay ông Hùng cũng không nhận được đồng nào từ số tiền trên. Ngược lại, bà Lê Thị Dòn ở ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc (đất bà Dòn liền kề đất ông Hùng) không bị thu hồi thì lại được nhận số tiền 300 triệu đồng của ông Bua. Thời điểm hiện tại bà Dòn đã qua đời
Giải quyết dứt điểm

Trước sự việc này, ông Bua đã nhiều lần làm đơn khiếu nại và UBND huyện Đức Hòa đã thừa nhận sai sót, tuy nhiên cho đến nay ông Bua vẫn chưa nhận được tiền.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Long An đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu UBND huyện Đức Hòa thẩm tra giấy CNQSDĐ, điều chỉnh các quyết định thu hồi đất và bồi thường giải phóng mặt bằng đối với ông Trần Văn Hùng và bà Lê Thị Dòn. Cụ thể, thu hồi giấy CNQSDĐ đã cấp cho ông Hùng và tiền đã bồi thường cho bà Dòn, đồng thời lập thủ tục thu hồi đất, bồi thường cho ông Võ Văn Bua diện tích ở thửa đất số 20 và ông Trần Văn Hùng thửa đất số 21 vì đã có sai sót như ở trên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, hiện các bộ phận chuyên môn đã tiến hành lập lại các hồ sơ thủ tục để cấp giấy CNQSDĐ đúng người đúng thửa. “Trong tuần này, huyện cùng các ngành chức năng tỉnh sẽ có cuộc họp để giải quyết dứt điểm vụ của ông Bua”, ông Út khẳng định.
Lê Lối (GTVT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.