Liên quan đến việc bán cổ phần tại dự án Nam Đàn Plaza, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiếp tục khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với các ông Đào Duy Phong, nguyên là Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Ngọc Sinh, nguyên Tổng giám đốc công ty PV Power Land.
Ông Đào Duy Phong (SN 1958) và ông Nguyễn Ngọc Sinh (SN 1972) bị bắt về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 285, BLHS.

Các bị can nói trên bị cáo buộc là đã thiếu trách nhiệm gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng cho PV Power Land trong thương vụ bán cổ phần của Công ty CP dịch vụ Thái Bình Dương, trong đó PV Power Land là một cổ đông sáng lập.

Sự việc này được phát hiện khi cơ quan công an điều tra mở rộng vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP xây dựng và dịch vụ 1/5.

Trước đó, ngày 9/11/2010, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã khởi tố bị can và truy nã toàn quốc đối với Đặng Sỹ Hùng, nguyên Trưởng phòng Kinh tế kế hoạch của PV Power Land.

Theo tài liệu Cơ quan CSĐT, đối tượng Đặng Sỹ Hùng (35 tuổi) đã lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ (theo Điều 281 BLHS) nhằm chiếm đoạt 20 tỉ đồng tiền bán cổ phần dự án Nam Đàn Plaza.

Đặng Sỹ Hùng hiện đã trốn khỏi nơi cư trú tại nhà CT1, khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà, huyện Từ Liêm, Hà Nội nên cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc.

Các bị can nói trên bị cáo buộc là đã thiếu trách nhiệm gây thiệt hại hàng chục tỉ đồng cho PV Power Land trong thương vụ bán cổ phần của Công ty CP dịch vụ Thái Bình Dương, trong đó PV Power Land là một cổ đông sáng lập.

Liên quan đến vụ án bán đất khống dự án Thanh Hà xảy ra tại công ty 1/5, ngày 7/9/2010, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam "bộ 3" lãnh đạo Cty 1/5 gồm Lê Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT, Nguyễn Mạnh Cường, TGĐ và Nguyễn Thị Kim Thoa, Kế toán trưởng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng này đã bán khống đất dự án Thanh Hà (Hà Đông) thu gần 900 tỉ đồng của gần 500 khách hàng và mất khả năng thanh toán.
Cafeland.vn - Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland