Xu hướng “lên non” dẫn dắt thị trường
Khoảng 5 năm trở lại đây, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển “nở rộ” với hàng loạt dự án quy mô lớn tại các thành phố du lịch biển như Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng…
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Covid-19 đã làm đảo trục tư duy của chủ đầu tư và cả khách hàng. Thay vì “xuống biển” nghỉ dưỡng, du khách có xu hướng tìm đường “lên núi” để được hoà mình vào sống xanh với không khí trong lành mát mẻ.
Phong cách sống trở về với thiên nhiên để “nuôi cá và trồng thêm rau” đang là lựa chọn của đại đa số tầng lớp trung lưu đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các đô thị lân cận.
Các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh người dân bắt đầu quan tâm đến sức khỏe hơn thì việc tìm kiếm một second-home tại cao nguyên trở thành một xu hướng tất yếu.
Và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng “vùng núi” sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong vài năm tới thay cho thị trường ven biển.
Bất động sản cao nguyên đang dần thay thế thị trường ven biển để dẫn dắt phân khúc nghỉ dưỡng second-home
Theo đó, nhà đầu tư cũng ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư. Khi dòng tiền tài chính không còn mở rộng như trước, một dự án nghỉ dưỡng “hợp thời” cần phải thỏa mãn ba tiêu chí: vị trí, giá cả và pháp lý an toàn để thu hút nhà đầu tư.
Giữa thời buổi “thời gian là vàng”, khách hàng có xu hướng sở hữu bất động sản có vị trí tốt, không quá xa TP.HCM, kết nối giao thông hoàn chỉnh để thuận tiện trong việc di chuyển.
Đồng thời, mức giá không quá cao để đảm bảo khả năng xoay vòng tài chính và cơ hội gia tăng lợi nhuận. Hơn thế nữa, dự án nếu có được pháp lý an toàn sẽ trở thành “kim bài” mang đến thành công trong tương lai.
Có thể nói, giữa thị trường bất động sản nghĩ dưỡng khu vực phía Nam, không nhiều khu vực thoả mãn những tiêu chí trên.
Và Bảo Lộc được đánh giá là thị trường cao nguyên hiếm hoi hội tụ được mọi yếu tố nổi bật của một công thức đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay.
“Chọn mặt gửi vàng” bất động sản Bảo Lộc
Bảo Lộc chỉ cách trung tâm TP.HCM gần 193km với hơn 3 tiếng xe chạy. Lợi thế khoảng cách còn được nâng tầm với hàng loạt dự án giao thông trọng điểm như cao tốc TP.HCM - Dầu Giây - Liên Khương - “trục con thoi” giữa TP.HCM và Tây Nguyên, cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, cao tốc Liên Khương - Prenn (Đà Lạt), đi qua các huyện Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Huoai, Đạ Tẻl, Bảo Lâm, sân bay Lộc Phát với quy mô 50-100ha đang được khẩn trương hoàn thiện thiết kế.
Những dự án này không chỉ rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đến Bảo Lộc mà còn có vị trí chiến lược góp phần thúc đẩy thông thương giữa khu vực Tây Nguyên.
Bảo Lộc với sự phát triển kinh tế - hạ tầng - dân trí trở thành điểm đến tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng
Song song với việc gìn giữ thiên nhiên hoang sơ, chú trọng phát triển kinh tế, đưa Bảo Lộc trở thành đô thị “hạt nhân”, dẫn đầu các ngành công nghiệp như sản xuất tơ tằm, khai thác khoáng sản…
Sức hút của Bảo Lộc không chỉ đến ở vị trí thuận lợi mà còn xuất phát từ mức giá “hấp dẫn” bậc nhất trên thị trường hiện nay.
Nếu như giá đất Đà Lạt đã bắt đầu bước vào giai đoạn bão hoà với mức giá “chạm đỉnh” thì Bảo Lộc chỉ đang trong thời kỳ “khai phá”. Quỹ đất ngày càng phát triển với Đồ án quy hoạch mở rộng không gian đô thị lên đến hơn 597 km2, bao gồm các xã Lộc An, Lộc Tân, Lộc Thành, Tân Lạc và Lộc Nam (huyện Bảo Lâm).
Cùng với đó là mức giá đất khá mềm, chỉ dao động từ 13-20 triệu/m2 tại khu vực trung tâm. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể dễ dàng sở hữu một sản phẩm nghĩ dưỡng với mức giá tốt và cơ hội gia tăng lợi nhuận cao.
Các chuyên gia nhận định, Bảo Lộc đang đứng trước thời cơ phát triển vượt bậc và mở ra cơ hội cho những nhà đầu tư thông minh đang tìm kiếm thị trường bất động sản nghĩ dưỡng lý tưởng để gia tăng giá trị đầu tư.
-
Bảo hiểm LPBank chi trả 1 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng
Ngày 11/12, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam – Chi nhánh Bảo Lộc (LPBank Bảo Lộc), Lâm Đồng phối hợp với Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm LPBank (Bảo hiểm LPBank) tiến hành chi trả 1 tỷ đồng theo quyền lợi gói Bảo hiểm Tín dụng An Khang tới khách hàng....
-
Haus Da Lat - dự án kết hợp của loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới
Đà Lạt - thành phố được đánh giá là đặc biệt hàng đầu Đông Nam Á về khí hậu, kiến trúc, thiên nhiên, vừa đón nhận dự án bất động sản tiêu chuẩn ESG đầu tiên tại Việt Nam, kỳ vọng trở thành điểm đến mới của toàn cầu với sự xuất hiện của những thương h...
-
Liên doanh quỹ nước ngoài công bố nhà đại diện và phân phối độc quyền Haus Da Lat tại Việt Nam
Tại Haus Da Lat, 4 chuyên gia và cộng sự sẽ trở thành nhà đại diện và phân phối độc quyền thị trường Việt Nam. Các chuyên gia đều là cố vấn đáng tin cậy cho nhiều thương vụ đầu tư cá nhân tỷ đô, có chiến lược điều hành doanh nghiệp để tạo nên đội ngũ...