Rất nhiều biện pháp, chính sách đã được đưa ra nhưng nhiều nước châu Á đang bất lực với căn bệnh giá bất động sản leo thang không ngừng. Mới đây nhất, Trung Quốc đã chính thức áp dụng mức thuế rất cao đối với những người sở hữu căn nhà thứ hai trở lên… nhưng dường như tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Giá nhà đất tại nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Kông và Thái Lan đã tăng vọt trong hai năm qua khi mà lạm phát liên tục leo thang.

Bất động sản ở New Delhi của Ấn Độ tăng hơn 70% kể từ năm 2009.

Mức tăng ở các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải còn cao hơn khá nhiều.

Tại Hồng Kông, mức tăng từ 2009 cũng đạt 55% cho dù giá nhà đất ở trung tâm thương mại của thế giới này đã ở mức cao ngất ngưởng.

Dự báo của đa số các công ty tư vấn và kinh doanh bất động sản lớn trên thế giới như Savills, đều cho rằng giá bất động sản ở các thành phố lớn của các nước mới nổi ở châu Á còn tiếp tục tăng. Thời gian tăng có thể kéo dài tới giữa năm 2012.

Theo các chuyên gia, giá bất động sản tại các trung tâm của châu Á vẫn không ngừng tăng giá cho dù nhiều chính sách và biện pháp đã được đưa ra là do nguồn cung bất động sản thấp, lạm phát cao và cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện.

Hầu hết những người có thu nhập thuần túy từ lương tại các thành phố châu Á khó có thể mua được chung cư, chưa nói tới mua nhà đất.

Một căn hộ 30m2 tại Thái Lan có giá từ 60.000-90.000 USD, trong khi thu nhập bình quân đầu người ở Thái Lan hàng tháng chưa tới 303 USD. Tại Thượng Hải, mức giá một m2 chung cư hạng trung đã lên tới 4.000-5.000 USD.

Năm ngoái, chính phủ các nước để đưa ra rất nhiều biện pháp để giải quyết vấn đề này. Chính quyền Hồng Kông áp dụng mức thuế 15% trong lĩnh vực bất động sản, nhưng vẫn không thể ngăn được giá bất động sản tăng vọt.

2 tuần trước, Chính phủ Singapore tăng mức thuế suất từ 3% lên 16%. Đài Loan và Ấn Độ cũng áp dụng nhiều biện pháp tương tự, những cũng không đem lại kết quả nào đáng kể.
Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland