CafeLand – Không chỉ mang lại cho khách hàng những dự án đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sống xanh, các chủ đầu tư còn sẵn sàng rút hầu bao để trang bị các điều kiện an toàn tuyệt đối để cư dân an tâm sinh sống.

An toàn là trên hết

Theo thống kê sơ bộ, tại TP.HCM hiện có 914 cơ sở chung cư, với 1.351 khối nhà. Trong đó, chung cư dưới 10 tầng có 508 cơ sở, chung cư từ 10 đến 29 tầng có 382 cơ sở và chung cư từ 30 tầng trở lên có 24 cơ sở. Đó là chưa kể các cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại…

An toàn cháy nổ luôn là nổi ám ảnh với các tòa nhà chung cư, cao tầng. Cảnh sát PCCC TP.HCM mới đây đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn PCCC đối với 552 lượt cơ sở chung cư. Qua đó đã phát hiện 257 lỗi vi phạm, lập biên bản xử phạt 150 vụ với số tiền trên 800 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động 4 chung cư.

Với kết quả trên, đặc biệt là sau thảm họa xảy ra tại chung cư Carina Plaza (quận 8) thì an toàn cháy nổ đã trở thành yếu tố hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn dự án chung cư.

Để bảo đảm an toàn cho cư dân sống trong các chung cư do Công ty Phúc Khang đầu tư, đơn vị này đã ký kết với Tập đoàn UL để đưa công nghệ PCCC của Mỹ vào các chung cư này. Trong đó, dự án đầu tiên là Rome Diamond Lotus tại khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2), với tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỉ đồng. Dự án gồm khoảng 1.000 căn hộ và các shophouse ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ.

Phúc Khang kí kết hợp tác chiến lược với các đối tác

Ông Nat Wongsuryrat, Giám đốc quản lý vùng châu Á Thái Bình Dương của UL, cho rằng môi trường sống an toàn quan trọng hơn tất cả các cam kết nào khác cho cư dân. Vì vậy khi hợp tác thực hiện các dự án cho tất cả các doanh nghiệp trên thế giới, UL đều đem đến những tiêu chuẩn an toàn cao nhất về PCCC.

“Là đơn vị thứ ba, đánh đánh giá chất lượng PCCC các dự án được xây dựng không vì lợi ích của tổ chức, cũng không vì lợi ích tài chính đối với sản phẩm, không chịu tác động của chủ đầu tư, nên khi UL đã chứng nhận dự án đủ điều kiện an toàn về PCCC thì người tiêu dùng có thể tin tưởng con dấu UL phê duyệt là hoàn toàn khách quan”, ông Nat Wongsuryrat cho hay.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang cho biết: "Theo tính toán, nếu áp áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC của UL vào công trình chung cư sẽ khiến tăng chi phí khoảng 5%. Tuy nhiên vì an toàn của cư dân nên Phúc Khang quyết định áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn này vào trong các dự án do mình đầu tư, trong đó mở đầu là dự án Rome Diamond Lotus".

Sống chuẩn xanh

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng các dự án bất động sản theo các tiêu chuẩn xanh đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam. Phúc Khang là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực này. Hiện một số dự án của Phúc Khang đã và đang hoàn thiện. Trong đó, nổi bật là Diamond Lotus Riverside (quận 8) hiện đã đón gần 1.000 cư dân xanh về sinh sống.

Theo ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Giám đốc GreenViet, tại Việt Nam hiện nay, có khá nhiều các tiêu chuẩn xanh được lưu hành như: Edge (của tổ chức IFC thuộc Ngân hàng Thế giới); Green Mark (Singapore), Leed (Mỹ), Lotus...

Tuy nhiên, hiện số lượng các dự án bất động sản đạt chuẩn xanh ở Việt Nam còn khá khiêm tốn. Theo thống kê của Hội đồng Công trình xanh các nước, Việt Nam chậm hơn rất nhiều về số lượng công trình xanh cũng như trong lĩnh vực đào tạo, nhận thức.

Số lượng công trình đạt chứng chỉ LEED của Việt Nam năm 2017 chỉ chưa đến 3%. Trong khi đó, trên toàn thế giới, có đến hơn 36.000 dự án thương mại và trên 38.000 công trình nhà ở trên thế giới đạt chuẩn xanh, thì ở Việt Nam, tính đến nay, có chưa đến 100 công trình xanh đang phát triển ở các giai đoạn khác nhau.

“Các công trình xanh có thể tiết kiệm điện năng, nước sinh hoạt, vật liệu xây dựng, năng lượng so dự án thông thường và giúp tuổi thọ công trình dài hơn. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư các dự án theo tiêu chuẩn xanh vì thường phải đội thêm nhiều khoản chi phí đầu tư”, ông Quang nói.

Phúc Khang kí kết hợp tác chiến lược với các đối tác

Vân Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.