Thị trường bất động sản Việt Nam đang chững lại. Nhưng chính vào lúc này, các chuyên gia nước ngoài lại chọn Việt Nam đại diện cho khối các nước Đông Nam Á để tiến hành gặp gỡ các doanh nghiệp bất động sản VN.

Bất động sản Việt Nam vẫn rất hấp dẫn


Hoạt động này chuẩn bị cho Hội chợ Triển lãm bất động sản quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương - MIPIM ASIA.


Có vẻ như trong mắt các chuyên gia nước ngoài, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn rất hấp dẫn. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, MIPIM ASIA là Hội chợ triển lãm cấp cao về bất động sản duy nhất cho tới thời điểm này. Sau 6 Hội chợ thường niên, MIPIM ASIA được biết đến như là một địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp bất động sản trong khu vực, các nhà đầu tư lớn và cả các quan chức cấp cao trong lĩnh vực bất động sản ở các quốc gia gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Từ lần đầu tiên, MIPIM ASIA tổ chức năm 2006, có khoảng 6 doanh nghiệp Việt Nam tham gia, đến năm 2010, Việt Nam đã có 60 doanh nghiệp tham gia, với 19 doanh nghiệp có gian hàng triển lãm kêu gọi đầu tư.

Điều đáng nói là, các chuyên gia tổ chức MIPIM ASIA vẫn chọn Việt Nam đại diện cho khu vực Đông Nam Á để tiếp cận, mời gọi các doanh nghiệp bất động sản.

Ông William Young, Giám đốc Dự án Cấp cao MIPIM ASIA phát biểu: “Dù thị trường bất động sản Việt Nam đang trong giai đoạn chững lại, nhưng một trong trong những lý do năm nay Việt Nam vẫn là một địa chỉ để chúng tôi tập trung vào chính là tính thanh khoản khá tốt ở đây. Khi xem xét các ngành như ngân hàng và thị trường nợ ở VN, tôi nghĩ là chỉ 2-3 năm tới thôi, tính thanh khoản của thị trường Việt Nam sẽ được cải thiện rất đáng kể. Hơn nữa, giá bất động các khu vực khác ở châu Á như Hồng Kong, Singapore đều đã trở nên rất đắt, bất động sản Việt Nam rõ ràng vẫn là một sự hấp dẫn”.

MIPIM ASIA năm nay tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Hong Kong trong 2 ngày (từ 15 đến 17/11).

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang “khát” vốn, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài 6 tháng đầu năm 2011 vào bất động sản tiếp tục giảm mạnh và dòng vốn ngoại vẫn được cho là một trong những giải pháp tối ưu nhất, thì việc các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với khoảng 200 nhà đầu tư lớn trên thế giới, rõ ràng là một cơ hội đáng chú ý.
Theo Diệu Trang (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.