CafeLand - Các nhà đầu tư toàn cầu vẫn đẩy mạnh kế hoạch mở rộng trong năm 2016 với hơn 1 nghìn tỉ USD chi phí hoạch định được dự kiến vào thị trường bất động sản thế giới, cao hơn 6% so với năm 2015, theo kết quả khảo sát dự định của nhà đầu tư toàn cầu năm 2016 CBRE vừa công bố.

Ảnh minh họa.

Theo khảo sát được thực hiện từ tháng 1 đến đầu tháng 2, kết quả cho thấy khoảng 1,16 nghìn tỉ USD nguồn vốn sẽ được đầu tư vào bất động sản trong năm 2016, tăng 3% so với năm 2015 về nội tệ.

Về phương diện các loại tài sản, văn phòng vẫn là loại hình bất động sản được ưa chuộng nhất với 30% các nhà đầu tư quan tâm. Đáng chú ý là bán lẻ (21%) và căn hộ (20%) nhận được sự quan tâm nhiều hơn so với 2015.

82% nhà đầu tư cho biết hoạt động mua của họ sẽ tăng hoặc giữ mức tương tự như năm 2015. Bắc Mỹ là điểm đến hàng đầu để đầu tư (48%), vượt xa khu vực Tây Âu (28%). Kết quả này tương tự như năm 2015, ngoại trừ việc thị trường Trung và Đông Âu được quan tâm nhiều hơn do tốc độ phục hồi kinh tế trong khu vực và mức giá tương đối hấp dẫn.

Ông Chris Ludeman, Chủ tịch Thị trường vốn đầu tư CBRE toàn cầu nhận định, bất động sản sẽ tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư, chủ yếu do lợi nhuận tương đối cao và giá cả ổn định hơn. Chúng tôi tin rằng 2016 sẽ tiếp tục là một năm sôi động cho thị trường đầu tư bất động sản toàn cầu, với dòng vốn cao hơn 6% so với năm 2015. Hơn 1 nghìn tỉ USD sẽ được đầu tư vào bất động sản trong năm 2016 và khối lượng nguồn vốn này sẽ duy trì mức giá bất động sản thế giới.

“Các chiến lược đầu tư đang chuyển hướng do những lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi 2016 là năm “rủi ro” khi các nhà đầu tư cho biết họ sẽ tập trung nhiều hơn vào tài sản cơ sở và ít khả năng tìm kiếm tài sản thứ yếu, tài sản giá trị gia tăng và các cơ hội khác,” ông Ludeman cho biết thêm.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.