CafeLand – Với danh tiếng và tầm ảnh hưởng lớn của mình, những người nổi tiếng được nhiều chủ đầu tư bất động sản “săn đón” để quảng bá cho dự án của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cách làm thương hiệu này cũng mang lại hiệu ứng tích cực.

Dự án Léman Luxury Apartments nơi ca sĩ Thu Minh bỏ 85 tỷ để mua 2 căn penthouse.

Trưa ngày 5/4, sau một vài dòng chia sẻ đăng trên trang Facebook của nữ ca sĩ Thu Minh, giới thông tin địa ốc TP.HCM lại một phen nháo nhào. Cụ thể, nữ ca sĩ này “than vãn” về việc bỏ ra khối tài sản lên tới 85 tỷ để mua hai căn penthouse thuộc dự án Léman Luxury Apartments (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM) nhưng đến nay đã quá thời hạn 1 năm vẫn chưa thể nhận nhà. Nữ ca sĩ “Đường Cong” cho biết sẽ khởi kiện “bạn” (chủ đầu tư dự án) ra tòa trong thời gian tới.

Ngay sau những phản ứng của ca sĩ Thu Minh, chủ đầu tư dự án là Công ty C.T Phương Nam cho rằng nữ ca sĩ đã “ngộ nhận công chúng” và “thiếu trung thực”. Cụ thể, theo C.T Phương Nam, ngày 10/1/2015, ông Roeof Wilem Otto De Jager và bà Vũ Thu Minh (tức ca sĩ Thu Minh) đã mua 2 căn hộ penthouse tầng 23 và 24 thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments. Khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ, thay vì phải đóng 15,8 tỷ đồng (tương ứng 25% tổng giá trị hợp đồng) cho lần thanh toán đợt 1 thì khách hàng nói là khó khăn nên đề nghị chủ đầu tư chỉ thanh toán 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào cuối tháng 11/2015 thì nữ ca sĩ lại có ý muốn thanh lý hợp đồng với lý do là C.T Phương Nam chậm bàn giao nhà. Sau đó, C.T Phương Nam đã chuyển khoản tiền cả gốc và lãi cho vợ chồng ca sĩ Thu Minh. Dó đó, chủ đầu tư cho rằng hiện nữ ca sĩ không còn liên quan đến căn hộ thuộc dự án này nữa. Hiện vụ việc tiếp tục nóng lên khi cả ca sĩ Thu Minh và C.T Phương Nam đều tuyên bố sẽ kiện nhau ra tòa án.

Năm 2015, dự án Léman Luxury Apartments nổi như cồn sau khi xuất hiện thông tin nữ ca sĩ Thu Minh bỏ ra gần 100 tỷ mua căn hộ thuộc dự án này để chào đón con đầu lòng. Hình ảnh của nữ ca sĩ và chồng tây cũng xuất hiện nhan nhản trên các bài viết, quảng cáo liên quan đến dự án này.

Việc các dự án bất động sản được gắn với hình ảnh của những người nổi tiếng đã không còn lạ. Được biết, nữ ca sĩ Thu Minh hiện cũng đang làm đại sứ thương hiệu cho một doanh nghiệp bất động sản đình đám khác tại TP.HCM. Nhiều năm nay, ca sĩ hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng được Công ty Địa ốc Hưng Thịnh chọn làm đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm của mình. Trong năm 2015, Công ty Gia Hòa cũng gây được tiếng vang với sản phẩm căn hộ trí thức trẻ The Art (quận 9) khi tuyên bố tặng một căn hộ tại dự án này cho kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sau những thành công vang dội của nữ vận động viên này tại các cuộc đua bơi lội trong và ngoài nước.

Không chỉ dựa hơi vào người nổi tiếng trong nước, nhiều chủ đầu tư còn đánh mạnh vào thương hiệu của những người nổi tiếng từ nước ngoài. Trong đợt công bố dự án Diamond Lotus Lakeview cuối năm 2015, chủ đầu tư Phúc Khang cũng đã thông tin đến khách hàng là dự án này đã có một người nổi tiếng đến từ Singapore đặt mua một lúc 100 căn. Được biết, người nổi tiếng ở đây là ông Adam Koo, một diễn giả nổi tiếng tại đảo quốc sư tử.

Mới đây, dư luận càng choáng váng hơn về thông tin một ca sĩ nổi tiếng ở Hàn Quốc được đích thân Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh – ông Đỗ Anh Dũng tặng luôn một căn hộ siêu sang thuộc dự án D’. Palais de Louis tại số 6 Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội.

Theo một chuyên gia xây dựng thương hiệu, việc dựa vào danh tiếng của người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm là cách làm truyền thông (PR) không còn mới nhưng vẫn mang lại hiệu ứng lớn. Với sự nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng và sở hữu lượng người hâm mộ rất lớn nên những người nổi tiếng luôn được các doanh nghiệp lựa chọn trong việc quảng bá thương hiệu. Tuy là cách làm truyền thông này hiệu quả, thế nhưng không phải là không có rủi ro. "Chẳng hạn trong trường hợp chủ đầu tư và người nổi tiếng bất đồng quan điểm hay những người nổi tiếng đó một vụ bê bối nào đó cũng khiến cho kế hoạch truyền thông gặp khủng hoảng", chuyên gia này cho biết.

Phong Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.