CafeLand - Giá bất động sản ở 2 thành phố lớn của Úc là Sydney tăng 13% và Melbourne tăng gần 12% trong năm 2013, bất chấp mối lo ngại về bong bóng bất động sản.

Nghiên cứu của HSBC, hơn 1/3 (37%) người giàu châu Á giàu có đang sở hữu một tài sản ở Úc, trong đó, có nhiều người muốn đầu tư hơn nữa trong 12 tháng tiếp.

Indonesia, Malaysia và Singapore là những nước dẫn đầu tìm mua bất động sản Úc. Ngoài ra, thị trường này còn thu hút 9% nhà giàu đến từ Trung Quốc, 10% nhà giàu đến từ Hồng Kông và 18% nhà giàu đến từ Ấn Độ đầu tư vào thị trường bất động sản.

Sở dĩ, thị trường bất động sản Úc thu hút nhiều nhà đầu tư châu Á vì gần 70% du học sinh ở Úc đến từ các quốc gia châu Á, nhiều người trong số đó chọn Úc là nước để định cư lâu dài để làm việc hoặc cư trú. Đồng thời, Úc là nước có lãi suất và tỉ lệ thất nghiệp thấp đây cũng là nguyên nhân khiến giá nhà ở đây cao.

So với các nước phát triển thì thị trường nhà đất của Úc đã giữ giá rất tốt, do dân số tăng nhanh và nền kinh tế đối mặt với sự suy thoái toàn cầu. Giá nhà của Úc được nhận xét là tăng quá nhanh so với tiền lương trung bình của người dân Úc. Nếu giá nhà tiếp tục tăng 4% như dự đoán, thì thị trường bất động sản Úc sẽ là một trong những thị thường đắt nhất thế giới.
Theo báo cáo của HSBC, ngoài Sydney và Melbourne các nhà đầu tư bất động sản đang mở rộng phạm vi đầu tư vượt ra ngoài thị trường truyền thống như Brisbane, tiểu bang Queensland và các thành phố khác của Úc.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.