Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, nhiều doanh nghiệp vẫn liên tục tung dự án căn hộ chào bán. Theo lý giải, việc mở bán căn hộ lúc này là hợp lý, để đón dòng tiền từ các kênh đầu tư khác đang chảy sang và quan trọng hơn là “bắt” điểm rơi của thị trường giữa năm nay.
Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, Tổng giám đốc công ty An Cư Lạc Nghiệp tính toán, giữa năm nay giá nhà đất sẽ có đợt điều chỉnh tăng lên, bởi giá cả hàng hóa đều tăng, vật liệu xây dựng cũng tăng đến 30% so với năm 2010, trong khi giá căn hộ lại đang rẻ hơn năm 2010. Sở dĩ nhà đất chưa tăng thời điểm này là vì thị trường nhà đất thường khởi động chậm hơn các thị trường khác. Do vậy, theo vị này, đây là cơ hội vàng cho cả mua bán hàng.


Nhiều dự án vẫn không ngại mở bán nhằm đón dòng tiền từ các kênh đầu tư khác. Ảnh : Đ.S.

Chỉ từ đầu năm đến nay, tại TP HCM đã có hàng chục dự án được chào bán, trong đó có nhiều dự án trung, cao cấp. Một trong các dự án được cho là “dũng cảm” mở bán thời điểm này là Cantavil – Premier (quận 2) của Liên doanh Công ty CP Phát triển nhà Daewon – Thủ Đức. Dự án vừa khai trương nhà mẫu và công bố bán 200 căn hộ với giá lên đến khoảng 33 triệu đồng một m2. Còn Công ty CP Dịch vụ - Đầu tư – Xây dựng Bất động sản Nam Tiến cũng mở bán độc quyền khu liên hợp Nam Sài Gòn, gồm tổ hợp căn hộ cao cấp Conic Gateway, với 158 căn hộ và khu đất nền Conic Phát Lộc (quận 7), giá căn hộ từ 18 triệu đồng một m2, đất nền 22 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, hiện dòng tiền nhàn rỗi trong dân đang rất lớn, khi một lượng đáng kể được rút ra từ vàng. Và dòng tiền này sẽ “chảy” mạnh vào bất động sản, mà chủ yếu là đất nền, căn hộ giá hợp lý. Điều này giúp các chủ đầu tư mạnh dạn bung hàng đón sự dịch chuyển của dòng tiền này. Ngoài ra, việc nhiều chủ đầu tư bung hàng hiện nay, theo giải thích của chính các chủ đầu tư, là do nhiều dự án không thể “ngâm” lâu hơn, bởi áp lực trả nợ ngân hàng, thu hồi vốn, luân chuyển vốn… khi đã vào quý 2 của năm, phải cơ cấu lại làm ăn.

Khiêm tốn hơn, ông Howang Yu Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển nhà Daewon – Thủ Đức cho rằng, thị trường bất động sản TP HCM hiện khá trầm lăng và việc chào bán sản phẩm vào thời điểm này có nhiều bất lợi. Tuy nhiên, công ty vẫn mạnh dạn chào bán dự án nhằm… thăm dò phản ứng của khách hàng.
Thống kê của của công ty nghiên cứu thị trường CBRE Vietnam, từ nay đến cuối năm, TP.HCM sẽ có khoảng 40.000 căn hộ được tung ra thị trường, trong đó có khá nhiều dự án trung, cao cấp, chưa kể hơn 10.000 căn hộ của các dự án tồn từ năm trước. Điều này sẽ tạo sức ép lớn cho các chủ đầu tư, trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh. Tuy nhiên, số lượng căn hộ trên vẫn không thấm vào đâu so với nhu cầu của một thành phố 10 triệu dân. Vì vậy các chủ dự án vẫn không ngần ngại tung hàng.
Cafeland.vn - Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland