CafeLand - Theo thông tin từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, mối quan tâm lớn nhất của các ngân hàng và doanh nghiệp bất động sản là thị trường bất động sản nước này có thể xảy ra tình trạng bán tháo căn hộ.

Bất động sản Trung Quốc: Lo ngại dòng “bán tháo”

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tại Bắc Kinh, thị trường bất động sản được kiểm soát chặt chẽ bằng cách hạn chế cho vay và hạn chế mua nhà bất chấp các ý kiến cho rằng giá nhà giảm mạnh có thể tác động xấu đến nền kinh tế. Đồng thời, Thủ tướng Ôn Gia Bảo cho biết Chính phủ sẽ tiếp tục thực hiện chính sách siết chặt lĩnh vực bất động sản để đưa giá nhà về mức hợp lý.

Theo báo cáo của Công ty SouFun Holdings, giá nhà đã giảm mạnh ở 57 thành phố kể cả Bắc Kinh và Thượng Hải. Trong tháng 11/2011, giá nhà trung bình giảm 0,28% so với tháng trước.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, giá nhà giảm đến 20% có thể gây ra tình trạng bán tháo và Chính phủ Trung Quốc khó có biện pháp hiệu quả để kiểm soát bất kỳ phản ứng dây chuyền một cách kịp thời.

Tường Vy (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.