Giá nhà mới tại hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải tăng trưởng chậm lại trong tháng 3 do Chính phủ nước này tăng cường áp dụng các biện pháp thắt chặt. Có 67/70 thành phố công bố giá nhà tăng, thấp hơn so với mức 68 thành phố trong hai tháng đầu năm.

Theo đó, so với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà mới tháng 3 tại Bắc Kinh tăng 4.9%, thấp hơn mức 6.8% trong tháng 2. Tại Thượng Hải, giá nhà mới trong tháng qua tăng 1.7%, thấp hơn so với mức 2.3% trong tháng 2.

So với tháng trước, giá nhà mới tháng 3 tại Bắc Kinh không thay đổi sau khi tăng 0.4% trong tháng 2. Tại Thượng Hải, giá nhà mới cùng tháng tăng 0.2%, cũng thấp hơn nhiều so với mức tăng 0.9% trong tháng trước.

Trong số 70 thành phố, 12 thành phố công bố giá nhà ở tháng 3 giảm so với tháng 2, cao hơn so với con số 8 thành phố trong tháng trước.

Vào tháng trước, khoảng 40 thành phố cho biết sẽ khống chế giá nhà mới ở mức thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm và thu nhập bình quân đầu người hoặc giữ nguyên sau khi Chính phủ áp dụng các biện pháp mới nhằm kiểm soát giá nhà ở. Hôm qua, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) thông báo nâng tỷ lệ dự trữ bắt buộc ngân hàng thêm 0.5% lên 20.5% với hiệu lực từ ngày 21/04 nhằm ngăn chặn lạm phát. Trước đó vào ngày thứ Bảy, Thống đốc PBOC Châu Tiểu Xuyên cho biết nước này sẽ tiếp tục áp dụng chính sách tiền tệ thắt chặt trong một thời gian nữa.

Nhà kinh tế Shen Jian-guang của Mizuho Securities Asia nhận định: “Giá nhà ở Trung Quốc ngày càng tiến gần hơn đến bước ngoặc. Chính phủ đang phát đi tín hiệu thắt chặt thanh khoản mạnh tay và sẽ tiếp tục kiểm soát giá nhà ở”.

Cafeland.vn - Theo Vietstock
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.