CafeLand - Quý 2/2020, nguồn cung và lượng tiêu thụ mới được ghi nhận tăng đáng kể so với quý trước ở hầu hết các phân khúc. Mặt bằng giá không có nhiều biến động, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức khá thấp so với thời điểm cuối năm 2019.

Đây là nhận định chung của DKRA Vietnam tại buổi “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM quý 2/2020”.

Về phân khúc đất nền, DKRA Vietnam ghi nhận trong quý 2 có 3 dự án ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 193 nền. 100% nguồn cung mới lẫn tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới của quý thuộc về khu Tây, chủ yếu tập trung ở các quận huyện vùng ven như Bình Tân. Mặt bằng giá sơ cấp của đất nền tại TP.HCM vẫn ở mức cao, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư mới với các sản phầm đất nền vùng ven có mức giá phù hợp.

Thị trường căn hộ trong quý ghi nhận 15 dự án mở bán, bao gồm 5 dự án mới và 10 dự án trước đó triển khai giai đoạn tiếp theo, cung cấp ra thị trường khoảng 2.425 căn. Lượng tiêu thụ trên nguồn cung mới tích cực, đạt khoảng 72,8% tương đương 1.765 căn.

Căn hộ hạng B có sự sụt giảm so với quý trước nhưng vẫn là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường khi chiếm đến 56% cơ cấu nguồn cung mới. Khu Đông tiếp tục là khu vực dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ. Giao dịch thứ cấp duy trì mức thanh khoản khá thấp và tập trung chủ yếu ở những dự án đã bàn giao nhà, giá trị dao động 1,8 – 2,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ.

Ở phân khúc nhà phố và biệt thự có 8 dự án được mở bán, số lượng nguồn cung mới 729 căn. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 70%, những dự án có giá khoảng 10 tỷ/căn sẽ được thị trường ưu tiên lựa chọn. Khu Đông tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới và sức cầu.

DKRA Vietnam cũng đưa ra dự báo cho thị trường quý 3/2020 với nguồn cung mới đất nền tiếp tục duy trì sự khan hiếm, các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 9,...

Phân khúc căn hộ, nguồn cung sẽ tăng nhẹ so với quý 2, dao động ở mức 4.000 - 5.000 căn. Khu Đông và khu Nam vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Căn hộ hạng A và hạng B tiếp tục dẫn đắt thị trường trong khi nguồn cung căn hộ hạng C vẫn duy trì sự khan hiếm.

Nguồn cung mới phân khúc nhà phố/biệt thự sẽ giảm nhẹ so với quý 2/2020, dao động ở mức 400 - 600 căn. Khu Đông tiếp tục dẫn đầu thị trường về nguồn cung của phân khúc này.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.