CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của CBRE, hoạt động thị trường bất động sản thương mại Anh trong tháng đầu năm mới có sự suy giảm với giá trị khoảng 0,2% so với cuối năm 2011.

Bất động sản thương mại Anh: Hoạt động thị trường sụt giảm đầu năm 2012

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Năm 2011, khối lượng giao dịch bất động sản thương mại đạt khoảng 33,4 tỷ bảng Anh. Trong đó, dòng vốn đến từ nhà đầu tư nước ngoài chiếm khoảng 35%. Đến tháng 1/2012, khối lượng giao dịch đã giảm trên cả 3 lĩnh vực gồm văn phòng, bán lẻ và khu công nghiệp.

Về thị trường văn phòng cho thuê, trừ khu vực trung tâm thành phố London, tổng khối lượng giao dịch ở các khu vực khác giảm khoảng 0,4%.

Trong tháng 1 vừa qua, hoạt động thị trường mặt bằng bán lẻ cũng suy giảm cả về công suất thuê và giá thuê. Đặc biệt, giá trị giao dịch đối với các trung tâm mua sắm giảm đến 0,5% và giá thuê giảm 0,1%.

Có thể thấy rằng, các vấn đề bất ổn ở khu vực Châu Âu chưa được giải quyết đã tác động không tốt đến tình hình hoạt động của thị trường bất động sản thương mại ở Anh.

Thanh Trúc (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.