Khuyến mại, giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng... là cách mà không ít các doanh nghiệp bất động sản đang áp dụng trong bối cảnh thiếu vốn.

Bất động sản thời của biếu, cho, tặngThị trường khó khăn đang là gánh nặng cho nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Vấn đề khó khăn nhất hiện nay đó là đầu ra cho sản phẩm, nếu không giải quyết được vấn đề này nhiều dự án sẽ lâm vào tình trạng chậm tiến độ, có nguy cơ trở thành dự án treo, bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ khó có khả năng trả nợ ngân hàng, và nguy cơ nợ xấu sẽ ngày càng tăng thêm.

Chính vì vậy, thoát khỏi tình trạng này nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tung mọi chiêu thức mới để thoát hàng. Cụm từ quen thuộc được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược bán hàng là mua bất động sản kèm các chương trình "cho, tặng, biếu ".


Mới đây, chủ đầu tư dự án Bình Dương đã ra phương án bán hàng mới đó nhà xây xong, nếu quyết định mua khách hàng chỉ cần trả 4-10% giá trị căn nhà sau đó sẽ được nhận nhà ngay để ở. Số tiền còn lại sẽ được nợ và thanh toán dần trong 54 tháng. Nghĩa là 4 năm sau người mua nhà mới phải trả hết tiền mà không cần phải trả lãi.


Trước đó, công ty CP Sông Đà Thăng Long đã quyết định tặng một phần lớn diện tích sàn thương mại tòa nhà Usilk City cho những khách hàng trả hết 100% tiền mua căn hộ.Theo tính toán của giới đầu tư, chỉ tính giá thấp nhất một mét vuông sàn thương mại ở đây đang được giao dịch từ 35-40 triệu đồng/m2 thì khách hàng chỉ với phần được tặng thêm 18m2 cũng đã được hưởng lợi khoảng 600 triệu đồng.


Phương thức "bán bia kèm lạc" cũng đã được chủ đầu tư dự án Bắc An Khánh áp dụng cho khách hàng mua chung cư. Theo đó, nếu khách hàng mua chung cư sẽ được mua kèm một lô đất nền, biệt thự thuộc dự án này với mức giá bán ưu đãi.


Theo nhận định của nhiều nhà phân tích, có lẽ chưa bao giờ người mua, nhà đầu tư bất động sản tại miền Bắc lại được ưu ái đến thế. Đã qua rồi thời kỳ mà chủ đầu tư có thể "hô mưa gọi gió", thị trường bây giờ đã thuộc về người mua và do người mua quyết định. Để có thể bán được bất động sản trong thời điểm này, người bán cần phải cho, tặng nhiều thứ mới dễ bán hàng.


Ông Phạm Thanh Hưng - Giám đốc sàn giao dịch New Century nhận định, các chiến lược bán hàng kèm theo các loại hình khuyến mại là cách mà các chủ đầu tư bất động sản buộc phải áp dụng thời điểm này. Về góc độ bán hàng thì có vẻ như chủ đầu tư đang khá nhạy bén với tâm lý của thị trường thực tế thời gian qua nhiều người mua nhà đã phải khổ sở với cảnh ngân hàng siết không cho vay mà nếu cho vay được thì lãi suất 24-26%/năm cho mua nhà cũng là một gánh nặng. Nắm bắt tâm lý này một số nhà đầu tư có vốn dồi dào đã nghĩ đến việc kích cầu người mua nhà bằng việc giao nhà ở trước sau đó được trả nợ thời gian dài. Điều này vừa giải quyết tâm lý vốn đang cản trở quyết định mua vừa đem lại cơ hội cho người mua khi thị trường phục hồi.

Theo Hồng Hải (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.