03/09/2018 9:30 PM
Thị trường bất động sản trong tháng ngâu với những chương trình khuyến mại của các chủ đầu tư đã khiến lượng giao dịch bớt ảm đạm.

Tâm lý khách hàng e ngại bỏ tiền mua các tài sản lớn như ô tô, bất động sản trong tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng ngâu, tháng cô hồn). Nhưng, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra chương trình khuyến mại lớn để tăng lượng giao dịch trong tháng ngâu.

Chủ đầu tư dự án DreamLand Bonaza (23 Duy Tân, Cầu Giấy) mở bán với chính sách nhận nhà ngay khi chỉ thanh toán 75% giá trị căn hộ, 25% còn lại khách hàng có thể thanh toán sau 2 năm.

Các dự án chung cư khác tại Hà Nội cũng mở bán với nhiều ưu đãi như mua căn hộ Hà Nội Paragon (Cầu Giấy) nhận ngay gói nội thất trị giá 300-600 triệu đồng, Goldmark City (Bắc Từ Liêm) chiết khấu 4,5% cho khách hàng theo tiến độ thông thường. Hay mua nhà tại dự án Stellar Garden (Thanh Xuân) trong tháng 7 âm lịch khách hàng sẽ được khấu trừ trực tiếp từ 200 - 300 triệu đồng…

Khuyến mại “khủng” nhưng thị trường bất động sản giao dịch vẫn giảm 30%.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất xanh miền Bắc cho biết, trước đây quan điểm về tháng ngâu khá nặng nề. Vài năm gần đây, tư duy không mua nhà trong tháng ngâu bắt đầu thay đổi nhưng chưa phải là thay đổi hoàn toàn. Trong tháng ngâu, các chủ đầu tư dự án lại đưa ra những chương trình khuyến mại để kích cầu, điều này làm thị trường sôi động hơn.

“Trước đây trong tháng ngâu, các giao dịch bất động sản giảm khoảng 50-60% so với các tháng khác trong năm. Tuy nhiên, trong 3-4 năm gần đây, lượng giao dịch chỉ giảm khoảng 20-30% so với các tháng khác trong năm” – ông Quyết nói.

Vì việc sụt giảm giao dịch trong tháng ngâu, các chủ đầu tư hay để dành các chương trình khuyến mại để kích cầu bán sản phẩm. Có những khách hàng biết trong tháng ngâu sẽ có chương trình kích cầu họ sẽ đợi đến tháng ngâu để mua, ông Quyết phân tích thêm.

Đánh giá về việc nhiều dự án ồ ạt tung hàng trong tháng ngâu, các chuyên gia khẳng định tháng 7 âm lịch chỉ là yếu tố về mặt tâm lý, nếu doanh nghiệp sẵn sàng mang lại một sản phẩm có giá trị cho khách hàng thì tháng ngâu không quan trọng.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, các dự án mở bán trong tháng ngâu là mở bán theo kế hoạch, khi đủ điều kiện chứ không căn cứ vào tháng ngâu hay không. Với những sản phẩm ưng ý, khách hàng không mua sẽ mất cơ hội. Khái niệm tháng ngâu không còn nặng nề mà vấn đề căn hộ ở vị trí nào, giá bán, tính hấp dẫn của dự án… mới là điều kiện quyết định. Do đó, trong những năm gần đây, tháng ngâu nhưng một số dự án vẫn bán được hàng.

Đánh giá về các chương trình khuyến mại trong tháng ngâu, ông Đính cho rằng, các chương trình khuyến mại một phần do tháng ngâu nhưng một phần do lượng sản phẩm bất động sản đang ra hàng nhiều. Thị trường lớn ở thành phố Hà Nội và TPHCM đang mất dần nhà đầu tư, khi danh mục đầu tư chuyển hướng sang thị trường mới ở các tỉnh. Tại các thị trường lớn, lượng mua đầu tư và đầu cơ giảm, người mua hầu hết với nhu cầu ở thực thì giá bất động sản giảm xuống, khoảng 0,5% trong quý 2.

“Trong bối cảnh thị trường giảm lượng giao dịch, các dự án đã mở bán ra thị trường 1 đến 2 đợt thì không thể giảm giá trực tiếp nên chạy các chương trình khuyến mại, thực chất là giảm giá bán. Vào cuối năm, thị trường sẽ có sự cạnh tranh gay gắt, nguồn hàng từ các dự án mở bán ra rất nhiều nên tính cạnh tranh lớn” – ông Đính cho biết./.

Phương Hoài (VOV.VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.