CafeLand - Càng về cuối năm thị trường địa ốc càng chứng kiến nhiều đợt bung hàng của các doanh nghiệp. Giới chuyên gia nhận định, việc thị trường sôi động vào cuối năm dường như đã trở thành thông lệ.

Bởi cuối năm thường là mùa cao điểm sức cầu của thị trường bất động sản, vì vậy các doanh nghiệp đã chạy đua chuẩn bị nguồn hàng để kịp đưa ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu an cư đón Tết của người dân và lượng kiều hối chảy về cuối năm.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Nhà Mơ, kết hợp cùng đơn vị tiếp thị phân phối độc quyền DKRS chính thức công bố thông tin dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside. Đây là dự án nằm trong tổng thể Khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha, được xây dựng theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại, tạo nên nét nổi bật cho khu Tây Nam Sài Gòn. Với 728 căn hộ có mức giá chỉ từ 19 triệu đồng/m2, căn 2 phòng ngủ cùng với phương án thanh toán linh hoạt.

Cuối năm thường là mùa cao điểm sức cầu của thị trường bất động sản. Ảnh: Thanh Thịnh

Công ty CP Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH Holdings), nhà phát triển dự án căn hộ Aurora Residences (quận 8) phối hợp với Công ty CP Dịch vụ bất động sản Exim (EXIMRS) cũng vừa giới thiệu dự án Aurora Residences tọa lạc tại số 277 Bến Bình Đông, quận 8 với quy mô 445 căn hộ, 28 căn officetel và 8 căn shophouse có diện tích từ 45 đến 76 m2.

Cuối tháng 12 này, Công ty TNHH XD – TM Quốc tế Tuấn Long sẽ chào bán các lô đất nền thuộc dự án Green Life tại xã Phú Xuân, Nhà Bè với giá bán mỗi nền từ 22 triệu đồng/m2.

Tại quận 2, nhà phát triển Kiến Á Group cũng vừa đưa ra thị trường block C dự án căn hộ CitiEsto với giá từ 1,26 tỷ đồng/căn. Đây là sản phẩm thứ tư trong dòng Citi của Kiến Á Group tại quận 2.

Trước đó hàng loạt dự án cũng được đưa ra thị trường như Vạn Xuân Land Dream home, Calla Garden hay City Garden.

Theo báo cáo thị trường bất động sản năm 2017 của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (Horea), năm nay đã có 92 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn với tổng vốn 42.991 căn nhà.

Nhìn tổng thể năm 2017, thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi và tăng trưởng trở lại, mức tăng khoảng 4,07% so với năm 2016 và tiếp tục xu thế tái cấu trúc thị trường, tái cơ cấu đầu tư để có sự chuyển hướng mạnh hơn vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền để đáp ứng nhu cầu thực của người tiêu dùng.

Từ đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Horea dự báo thị trường bất động sản năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực và nhiều khả năng vẫn giữ được ổn định như năm 2017. Trong đó, phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền có 1-2 phòng ngủ, có giá bán trên dưới 01 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường.

Còn theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, cho đến thời điểm hiện tại có thể kết luận thị trường bất động sản năm 2017 đã thành công. Bước sang năm 2018 các chính sách của các cơ chế đã ban hành như chính sách tín dụng đối với thị trường bất động sản sẽ nới lỏng hơn tín dụng cho nền kinh tế. Nghị định liên quan đến vấn đề quy hoạch, dự án mới và đặc biệt là phân khúc từng thị trường bất động sản sẽ hợp lý hơn.

Với việc mở cửa hội nhập thì dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ đổ về Việt Nam, không chỉ gói gọn ở các tỉnh thành như trước đây mà có nhiều khả năng sẽ mở rộng hơn. Mặt khác, năng lực của các doanh nghiệp đầu tư bất động sản cũng sẽ được cải thiện nhiều trong năm 2018 khi mà họ tận dụng các kết quả kinh doanh trước đó.

Một điểm đáng chú ý nữa là việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các tập đoàn, tổng công ty trong đó có một phần không nhỏ dành cho bất động sản. Đây là môi trường thuận lợi để các nhà đầu tư phát triển trong năm 2018, ông Ánh khẳng định.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.