CafeLand – Phú Mỹ Hưng – khu đô thị nhà giàu tại quận 7, TP.HCM vẫn là chốn an cư mơ ước của biết bao người. Tuy nhiên, sức hút của đô thị này đã không còn mãnh liệt như thủa ban đầu bởi những điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, chất lượng không khí và tiềm năng sinh lời kém hấp dẫn so với các khu vực khác.

Nhà giàu cũng khổ

Không riêng gì Phú Mỹ Hưng, hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn cản trở sự phát triển của thị trường bất động sản tại khu Nam TP.HCM.

Hiện nay, để kết nối với khu vực này với trung tâm TP.HCM những tuyến giao thông chính là trục đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Tất Thành thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn ứ vào giờ cao điểm vì lưu lượng phương tiện quá đông.

UBND TP.HCM đã phê duyệt đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng nhằm giúp khu Nam giải quyết “điểm nghẽn” trên như dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ; dự án cầu Thủ Thiêm 3 và 4; dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối quận 7 và quận 4; dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành… Tuy nhiên, phần lớn những dự án này hiện vẫn đang nằm trên giấy và chậm tiến độ.

Một góc của khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Một nguyên nhân “từ trên trời” rơi xuống cũng khiến bất động sản Phú Mỹ Hưng bị “vạ lây” đó chính là tình trạng ô nhiễm không khí do mùi hôi từ bãi rác Đa Phước gần đó. Những năm gần đây, trên các diễn đàn của cộng đồng cư dân Phú Mỹ Hưng, mùi hôi từ bãi rác Đa Phước là chủ đề được mọi người bàn tán và ca thán nhiều hơn cả.

Đã không ít lần, cư dân Phú Mỹ Hưng phải cầu cứu chính quyền vì cuộc sống và sức khỏe bị ảnh hưởng bởi mùi hôi của rác. Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm được tình trạng này có lẽ cư dân phải chờ thêm thời gian dài.

Gần đây, cư dân Phú Mỹ Hưng lại đã đồng loạt phản đối về cách khai thác dịch vụ Internet độc quyền tại đây. Cụ thể, cư dân bức xúc vì nhiều năm nay họ phải trả mức giá đắt đỏ khi sử dụng dịch vụ Internet do Công ty NewLife (Cuộc sống mới) cung cấp độc quyền. Trong khi chất lượng dịch vụ không đảm bảo.

Kém hấp dẫn nhà đầu tư

Những khó khăn thực tại đã và đang khiến cho hình ảnh của một khu đô thị đáng sống mà Phú Mỹ Hưng xây dựng mấy chục năm qua bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, khu đô thị kiểu mẫu này vẫn có những giá trị để thu hút người mua.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty bất động sản Việt An Hòa cho biết, Phú Mỹ Hưng là khu đô thị được quy hoạch bài bản, khoa học với hệ thống cơ sở hạ tầng, đường xá nội khu xây dựng rất tốt. Cộng đồng cư dân ở đây là những người có thu nhập lớn, trình độ văn hóa cao, văn minh nên đây vẫn là nơi được nhiều người lựa chọn an cư.

Bất động sản cho thuê tại Phú Mỹ Hưng gặp khó do ảnh hưởng của dịch Covid - 19

Ông Quang cho rằng, cái duy nhất khiến cho người mua lăn tăn ở Phú Mỹ Hưng là giá bán hơi cao. Trường hợp bị lỗ kỹ thuật khi mua nhà ở đây là có. Ví dụ, mua căn hộ rồi bỏ vài trăm triệu đầu tư nội thất nhưng sau đó bán lại thì chỉ bán bằng giá nhà, phải “cắt lỗ” phần nội thất.

Ngoài ra, so với các khu vực khác, Phú Mỹ Hưng “hơi trầm” trên phương diện truyền thông. Chẳng hạn, những khu vực khác có 100 dự án thì có khoảng mười mấy dự án đang mở bán. Chủ đầu tư của các dự án này liên tục chạy truyền thông, quảng bá rầm rộ khiến cho nhà đầu tư cảm thấy thị trường khu vực đó rất sôi động. Phú Mỹ Hưng thì chỉ “một mình”, một số dự án thành phần bán xong nhưng quên truyền thông làm cho giá trị sản phẩm không được nhìn thấy, từ đó nhà đầu tư bán ra rất khó.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Hậu, CEO Asian Holding cho biết, không phải ngẫu nhiên Phú Mỹ Hưng được xem là khu đô thị đáng sống. Do đó, tùy theo quan điểm, vị trí, chỗ ở của gia đình, nơi làm việc thì đây vẫn là lựa chọn của những người nhiều tiền có nhu cầu ở thật.

Còn về đầu tư, Phú Mỹ Hưng đang “lép vế” hơn so với một số khu vực khác, đặc biệt là khu Đông nơi đang có những thông tin quy hoạch để trở thành thành phố trực thuộc của TP.HCM.

“Dự án nào cũng vậy, từ khi đang còn hoang sơ thì người ta mới đầu tư vào để khi nó thành hình rồi bán thu lời lớn. Ngược lại những dự án nào đã xây dựng hoàn thiện, cơ sở hạ tầng đồng bộ rồi, giá bán đã quá cao thì khi đầu tư tốc độ sinh lời sẽ không còn mạnh nữa”, ông Hậu nói.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.